Bắc Giang: Sau giãn cách, xử lý nhiều thanh, thiếu niên vi phạm an toàn giao thông

Lượt xem: 88

Nắm bắt tình hình, Công an TP đã bố trí lực lượng tuần tra, chốt chặn để xử lý. Riêng trong hai ngày 3 và 4/7, lực lượng chức năng lập biên bản xử lý gần 30 thanh, thiếu niên vi phạm, chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ, không đeo khẩu trang và phóng nhanh, lạng lách, đánh võng.

Công an TP xử lý thanh, thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông tối 4/7.

Công an TP xử lý thanh, thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông tối 4/7.

Thiếu tá Tôn Văn An, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – trật tự (Công an TP) cho biết: Hầu hết trường hợp vi phạm là thanh, thiếu niên nên trước mắt lực lượng tạm giữ xe, xử phạt hành chính và thiết lập hồ sơ thông báo về gia đình, địa phương để phối hợp quản lý, nếu tái phạm sẽ tiếp tục có hình thức xử lý nghiêm khắc.

Trước đó, trong thời gian diễn ra các trận đấu bóng đá tại vòng loại World Cup 2022; giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro 2020), qua tăng cường tuần tra, Công an TP đã kiểm soát, xử lý nhiều trường hợp vi phạm, trong đó có nhóm 7 đối tượng tụ tập điều khiển xe không gắn biển số, không đội mũ bảo hiểm đi với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng.

Thời điểm này, để chủ động phòng ngừa, lực lượng chức năng TP tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát cao điểm từ 20 đến 23 giờ tất cả các ngày. Cùng đó, quản lý chặt những đối tượng thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô có hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ; những trường hợp đã vi phạm và có dấu hiệu thường xuyên vi phạm với các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm, xe không biển kiểm soát, lạng lách, đánh võng, tổ chức đua xe trái phép.

Lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự… tuần tra, kiểm soát, cắm chốt tại các vị trí trọng điểm để kịp thời xử lý, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng.

Nguồn: baobacgiang.com.vn