Bắc Giang: Tạo thuận lợi cho hoạt động vận tải hàng hóa đến TP. Hồ Chí Minh và ngược lại

Lượt xem: 79
Ảnh minh họa

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vận tải hàng hóa từ tỉnh Bắc Giang đi TP. Hồ Chí Minh và ngược lại; đồng thời đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch. Sở Giao thông vận tải đề nghị các doanh nghiệp, phương tiện vận tải hàng hóa từ tỉnh Bắc Giang đi TP. Hồ Chí Minh thực hiện đầy đủ các điều kiện cho lái xe, người đi theo xe và phương tiện theo quy định tại Công văn số 1216/SGTVT-QLVT PT&NL ngày 09/7/2021 của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang về việc tăng cường phòng, chống lây nhiễm Covid-19 cho người điều khiển, người đi trên phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách liên tỉnh.

Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải yêu cầu người điều khiển phương tiện ghi lại hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc; đảm bảo thông thoáng phương tiện, thường xuyên mở cửa phương tiện; hạn chế tiếp xúc với người khác, thực hiện 5K.

Đồng thời yêu cầu lái xe, người đi theo xe sử dụng điện thoại kết nối mạng liên tục, có cài đặt các ứng dụng BlueZone, tokhaiyte để khai báo, theo dõi y tế, thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR hoặc bằng test kháng nguyên trước khi đi (tối đa trước 72 tiếng). Khi về phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ, thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR hoặc bằng test kháng nguyên (trừ các trường hợp đến các tỉnh, thành phố khác, đi qua TP. Hồ Chí Minh nhưng không dừng, đỗ).

Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa từ TP. Hồ Chí Minh đến tỉnh Bắc Giang thực hiện nghiêm theo quy định tại mục 3, phần III của c về việc tổ chức lại hoạt động vận tải đường bộ và đường thủy đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Sở Giao thông vận tải đề nghị Công an tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thành phố phổ biến, quán triệt và yêu cầu các doanh nghiệp trong, ngoài khu công nghiệp thực hiện các quy định, hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải khi có hoạt động vận chuyển hàng hóa ra, vào TP. Hồ Chí Minh.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng, các chốt/trạm phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh kiểm tra, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận tải hàng hóa từ TP. Hồ Chí Minh đến tỉnh Bắc Giang đã được cấp thẻ nhận diện phương tiện theo quy định nhằm tạo thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa và vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian TP. Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg được lưu thông nhanh chóng, thuận lợi.

Nguồn:atgt.bacgiang.gov.vn