Bắc Giang: Triển khai hoạt động vận tải đường bộ thích ứng an toàn dịch Covid-19

Lượt xem: 91
Tổ chức hoạt động vận tải đường bộ thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Theo đó, các hoạt động vận tải khách liên tỉnh bằng xe ô tô theo tuyến cố định, tuyến buýt tiếp tục hoạt động tất cả các tuyến đi, đến từ Quảng Ninh, Hải Phòng theo Công văn số 1908/SGTVTQLVT PT&NL ngày 13/10/2021 về việc tổ chức thí điểm hoạt động vận tải hành khách đường bộ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Đồng thời, tăng thêm lưu lượng hoạt động đến Hòa Bình, Tuyên Quang không quá 50% số chuyến theo lưu lượng đã được công bố.

Sở Giao thông vận tải Bắc Giang cũng cho phép hoạt động thêm các tuyến vận tải đến các tỉnh Nam Định, Hà Tĩnh, Cao Bằng, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Dương và tỉnh Hà Giang. Khi hoạt động các đơn vị thực hiện không quá 50% số chuyến/tháng theo biểu đồ đã được phê duyệt.

Đối với hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, taxi được tổ chức hoạt động vận tải hành khách với tần suất bình thường đến các địa bàn có dịch ở cấp 1, cấp 2. Chưa tổ chức hoạt động đến địa bàn có dịch cấp 3, cấp 4. Trường hợp phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn có dịch ở cấp 4 thì không được dừng, đỗ.

Đối với hoạt động vận chuyển đưa đón công nhân (bao gồm xe nội bộ và xe hợp đồng vận chuyển công nhân) được tổ chức hoạt động bình thường đến các địa bàn có dịch ở cấp 1, cấp 2. Được phép hoạt động đến địa bàn có dịch cấp 3, nhưng khi hoạt động không được phép dừng, đỗ trên đường, chở không quá 50% số chỗ cho phép và ngồi giãn cách.

Kế hoạch được triển khai từ ngày 22/10/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Sở Giao thông vận tải yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách, người làm việc tại bến xe, trạm dừng nghỉ, nơi xếp dỡ hàng hóa và phương tiện vận tải thực hiện biện pháp phòng, chống dịch. Tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế.

Nguồn: atgt.bacgiang.gov.vn