Hơn 34 tấn vải thiều Lục Ngạn tiêu thụ qua các siêu thị tại Hà Nội

Lượt xem: 138

Cùng với các loại hoa quả khác, vải thiều Bắc Giang đã được bày bán và tiêu thụ với số lượng lớn tại các siêu thị Hà Nội

Đây là loại vải thiều được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính và được người tiêu dùng ưa chuộng. Để bảo đảm chất lượng cung cấp tới khách hàng, các siêu thị, trung tâm thương mại của Thủ đô Hà Nội đã ký kết hợp đồng thu mua sản phẩm với một số doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện Lục Ngạn.

Thông tin từ Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), ngày 28-6, toàn huyện đã thu gần 3 nghìn tấn vải thiều, đưa sản lượng đã thu hoạch của địa phương đến thời điểm này đạt gần 46/75 nghìn tấn. Mức giá vải thiều dao động từ 10-30 nghìn đồng/kg.

Khảo sát giá thu mua vải thiều tại một số điểm cân trên địa bàn huyện Lục Nam, Yên Thế, Lạng Giang và TP Bắc Giang ngày 28- 6 cho thấy, giá thu mua vải thiều không có biến động lớn. Theo đó, TP Bắc Giang giá từ 15 – 40 nghìn đồng/kg; Lạng Giang từ 15 – 20 nghìn đồng/kg, Yên Thế từ 8 – 10 nghìn đồng/kg và Lục Nam từ 10-20 nghìn đồng/kg.

bacgiang.gov.vn