Bắc Giang: Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao lần thứ VIII năm 2017

Lượt xem: 84

Sáng 15/10, tại sân vận động tỉnh Bắc Giang đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Bắc Giang lần thứ VIII năm 2017. Đây là ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời là dịp đánh giá phong trào TDTT của tỉnh trong 4 năm qua.

Sáng 15/10, tại sân vận động tỉnh Bắc Giang đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Bắc Giang lần thứ VIII năm 2017. Đây là ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời là dịp đánh giá phong trào TDTT của tỉnh trong 4 năm qua.

Nghi lễ rước ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh kêu gọi toàn dân tham gia tập thể dục. Ảnh: BGP/Trâm Anh.

Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Bùi Văn Hải – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Bích Thắng – Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL); Thân Văn Khoa – Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Linh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, huyện, thành phố; Sở VHTT&DL một số tỉnh cùng đông đảo vận động viên (VĐV) và các tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu làm lễ chào cờ tại Đại hội. Ảnh: BGP/Trâm Anh.

Đúng 07h00’, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện Ban tổ chức (BTC) Đại hội và đoàn VĐV tiêu biểu làm lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Linh – Chủ tịch UBND tỉnh lấy lửa truyền thống và giao ngọn đuốc cho đoàn VĐV tiêu biểu của tỉnh rước về sân vận động dưới sự hộ tống của đoàn xe an ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh trao ngọn đuốc truyền thống cho đoàn VĐV tiêu biểu của tỉnh.
Ảnh: BGP/Nguyễn An.

Đúng 7h30phút, Đại hội TDTT lần thứ VIII tỉnh Bắc Giang chính thức bắt đầu với các nghi lễ rước cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ, biểu trưng Đại hội và đoàn cờ đỏ.

Màn diễu hành của lực lượng vũ trang tỉnh. Ảnh: BGP/Trâm Anh.

Tiếp đó là màn diễu hành biểu dương lực lượng của 32 khối đại diện cho lực lượng vũ trang, các cơ quan, đoàn thể, huyện, thành phố, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

VĐV Nguyễn Thị Oanh dẫn đầu đoàn rước đuốc. Ảnh: BGP/Nguyễn An.

Ngay sau nghi thức diễu hành kết thúc, ngọn lửa truyền thống của Đại hội được đoàn VĐV tiêu biểu của tỉnh do VĐV Nguyễn Thị Oanh – VĐV xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng môn điền kinh SEA Game 29 tại Malaysia dẫn đầu rước về lễ đài. Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải đã tiếp nhận và trang trọng thắp lên đài lửa trong tràng pháo tay hoan nghênh của đại biểu và các tầng lớp nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải thắp lên ngọn lửa truyền thống của Đại hội. Ảnh: BGP/Nguyễn An.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Lê Ánh Dương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội nhấn mạnh: Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người, là tài sản vô giá của mỗi quốc gia, dân tộc. Sau Cách mạng Tháng Tám thành công, ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 38 thành lập Nha Thanh niên và Thể dục, đồng thời ra lời kêu gọi “Toàn dân tập thể dục” đăng trên Báo Cứu quốc. Trong đó, Người chỉ rõ: “Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khỏe mạnh, tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khỏe. Dân cường thì nước thịnh, tôi mong đồng bào ta, ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi, ngày nào cũng tập…”.

P
hó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương phát biểu tại Đại hội. Ảnh: BGP/Nguyễn An.

Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bắc Giang đã thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về TDTT. Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ngày càng đi vào chiều sâu, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao của tỉnh ngày càng phát triển, nhiều VĐV đã tỏa sáng tại các đấu trường khu vực, quốc tế, mang lại vinh quang cho thể thao nước nhà.

Kế thừa những thành tựu ấy, Đại hội TDTT tỉnh lần này là sự kiện có ý nghĩa chính trị – xã hội to lớn; là dịp để tổng kết, biểu dương lực lượng. Qua đây, các đoàn VĐV có điều kiện giao lưu, học tập nâng cao thành tích và tuyển chọn VĐV tiêu biểu, xuất sắc tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018.

Trên tinh thần thể thao “Đoàn kết, trung thực, cao thượng”, đồng chí đề nghị các VĐV chấp hành tốt nội quy, điều lệ của Ban Tổ chức để thi đấu với quyết tâm và giành thành tích cao nhất; lực lượng trọng tài làm việc công tâm, khách quan, chính xác; các cổ động viên hãy cổ vũ vô tư, hết mình để góp phần vào thành công chung của Đại hội.

Cũng tại Lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã tặng hoa, vinh danh 17 tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp TDTT của tỉnh thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh tặng thưởng vinh danh các VĐV tiêu biểu của tỉnh. Ảnh: BGP/Trâm Anh.

Kết thúc phần nghi lễ là màn đồng diễn nghệ thuật với chủ đề: “Bắc Giang đoàn kết – xây dựng – phát triển” do 1.270 học sinh các Trường: Cao đẳng Ngô Gia Tự, THPT Ngô sĩ Liên, THPT Thái Thuận thể hiện. Màn đồng diễn gồm 3 chương, 9 cảnh diễn, quy mô hoành tráng, sinh động, trang phục rực rỡ sắc màu… Qua đó làm nổi bật sức mạnh truyền thống, nét đặc trưng tiêu biểu trong lịch sử, văn hóa, khí phách con người Bắc Giang qua các thời kỳ thăng trầm của lịch sử đất nước và thời kỳ hội nhập hiện đại…

Màn đồng diễn nghệ thuật tại Đại hội. Ảnh: BGP/Trâm Anh.

Buổi lễ kết thúc bằng màn thả bóng bay – thể hiện khát vọng về cuộc sống hòa bình, phồn thịnh, vươn cao, vươn xa của quê hương Bắc Giang.

Màn thả bóng bay kết thúc Lễ khai mạc. Ảnh: BGP/Nguyễn An.

Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang lần thứ VIII năm 2017 thu hút hơn 2 nghìn VĐV thi đấu ở 15 bộ môn, gồm: Bóng đá nam, bóng đá nữ, đá cầu, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, vật, việt dã, điền kinh, bơi lội, đẩy gậy, kéo co, võ thuật, bóng bàn, bóng chuyền. Đến nay, đã có 14 bộ môn thi đấu xong. Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra vòng loại các nội dung: Nhảy xa, đẩy tạ của môn điền kinh, dự kiến kết thúc vào ngày 16/10.

www.bacgiang.gov.vn