Bắc Giang: Cho phép các hoạt động trở lại bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch

Lượt xem: 97
Chiều ngày 10/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương chủ trì hội nghị trực tuyến với 10 huyện, thành phố về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong trạng thái bình thường mới.
Chiều ngày 10/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương chủ trì hội nghị trực tuyến với 10 huyện, thành phố về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong trạng thái bình thường mới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: BGP/Diệu Hoa.

Theo báo cáo tại hội nghị, tính đến 16h30’ ngày 9/9/2020, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 6 người mắc, 01 người tái nhiễm, 301 người nghi mắc nhưng đã loại trừ khi có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện có 194 người đang thực hiện cách ly tập trung, trong đó có 178 người Trung Quốc, 16 người Việt Nam; 83 người đang thực hiện cách ly tại nơi cư trú, gồm 63 người Việt Nam và 20 người Trung Quốc.

Hiện 02 bệnh nhân (BN 673, BN 744) khỏi bệnh đã ra viện ngày 06/9/2020 về huyện Sơn Động thực hiện cách ly y tế theo quy định. 4 ca dương tính còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, sức khỏe ổn định. Riêng bệnh nhân số 793 diễn biến tốt hơn, đã cai ECMO từ ngày 4/9.

Công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 được chuẩn bị chu đáo, an toàn, nghiêm túc, công bằng, đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Công tác tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021 được Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường tổ chức ngắn gọn, an toàn, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19; yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh sinh viên đeo khẩu trang trong suốt lễ khai giảng.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố và Sở LĐTB&XH Đà Nẵng rà soát được 32 công dân tỉnh Bắc Giang đang ở Đà Nẵng, muốn trở về Bắc Giang. Sở Y tế đã đề nghị công dân chủ động phương tiện để trở về nơi cư trú, đồng thời hướng dẫn thực hiện liên hệ với chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương chỉ đạo các địa phương, sở, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục làm tốt công tác truyền thông trên mọi mặt trận để người dân hiểu và tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Đeo khẩu trang tại nơi công cộng, đông người; rửa tay thường xuyên bằng nước sát khuẩn; cài đặt các ứng dụng Bộ Y tế phát động.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng nêu rõ: Cho phép tổ chức lại tất cả các hoạt động như các hội thi, hội thảo, tập huấn, các hoạt động thể thao, văn hóa…. Các trường học được phép tổ chức ăn bán trú trở lại; cũng như được phép tổ chức Tết Trung Thu cho các cháu… Tuy nhiên, các hoạt động này điều phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vẫn chưa khuyến khích người dân đi tham quan, du lịch ngoài tỉnh. Sở Y tế tiếp tục tổ chức kiểm tra các cơ sở y tế công lập và tư nhân trong việc thực hiện bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống Covid-19. Đồng thời, làm tốt việc tiếp đón và cách ly cho các chuyên gia, lao động từ nước ngoài sang tỉnh làm việc.

Còn đối với những người trở về từ những vùng vẫn còn nguy cơ cao như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phải quản lý chặt chẽ; tiếp tục cách ly 14 ngày và giám sát chặt đối với những bệnh nhân vừa điều trị khỏi Covid-19.

Mặc dù tình hình dịch đang yên ổn, tuy nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu ngành y tế, các địa phương vẫn phải bảo quản tốt trang thiết bị, cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung, luôn trong tình thế sẵn sàng trong mọi tình huống.

Nguồn: www.bacgiang.gov.vn