Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 30-35 nghìn đồng/kg

Lượt xem: 170

Thời điểm này, trong khi đa phần vải thiều mới chuẩn bị chín nhưng vườn vải cực sớm của hộ ông Dương Văn Dẫu, thôn Bảo Lộc 1, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã cho thu hoạch gần một tuần nay.

Vườn vải của hộ ông Dương Văn Dẫu đã được thu hoạch gần một tuần nay.
Vườn vải của hộ ông Dương Văn Dẫu đã được thu hoạch gần một tuần nay.

Gia đình ông Dẫu có hơn 1 ha vải thiều cực sớm, vụ này ước thu về hơn 5 tấn quả. Gần một tuần qua, gia đình ông đã bán vải thiều cho thương nhân về tận vườn thu mua với giá dao động 30-35 nghìn đồng/kg. Với giá bán trên, gia đình ông dự kiến thu được gần 200 triệu đồng.

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và PTNT), hiện vải cực sớm trên địa bàn tỉnh diện tích không lớn, tập trung ở huyện Lục Nam khoảng 4-5 ha thuộc xã Bảo Sơn, Phương Sơn. Đây là giống chín rất sớm, giá bán cao do không phải cạnh tranh, chịu áp lực tiêu thụ song đòi hỏi kỹ thuật thâm canh cao, nếu không sẽ bị mất mùa cách năm.

Do đó, để đa dạng giống cây ăn quả cũng như bổ sung cơ cấu giống vải thiều, những năm tới, đơn vị hướng dẫn, tập huấn kỹ thuật canh tác để nhà vườn chuyển một phần diện tích sang vải cực sớm, rải vụ thu hoạch, tăng thu nhập cho người dân.