Hội Nông dân Bắc Giang giành giải Nhì tại Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc

Lượt xem: 357

Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V năm 2022, khu vực I khai mạc ngày 30/8, tại TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu với sự tham gia của 15 đội đến từ 15 tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc Việt Nam. Đây là hoạt động lớn của Hội Nông dân (HND) Việt Nam được tổ chức định kỳ 5 năm một lần.

Một tiết mục dự thi của đội thi HND Bắc Giang.
Một tiết mục dự thi của đội thi HND Bắc Giang.

Hội thi chia làm 2 bảng A và B, với hình thức sân khấu hóa, các đội trải qua 4 phần thi bắt buộc: Lời chào nông dân, nghe nông dân nói, kiến thức nhà nông và so tài nông dân.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, hội thi đã chọn được những đội đoạt giải Nhất, Nhì, Ba của khu vực và những đội đại diện cho khu vực tham dự vòng bán kết và chung kết Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, tổ chức tại tỉnh An Giang vào dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập HND Việt Nam 14/10 tới.

Với sự xuất sắc qua các phần thi, đội thi HND tỉnh Lai Châu (bảng A) và đội thi HND tỉnh Tuyên Quang (bảng B) đã xuất sắc vượt qua các đội thi còn lại để giành giải Nhất hội thi.

Ban tổ chức trao đồng giải Nhì cho đội HND Bắc Giang và Hà Giang. 
Ban tổ chức trao đồng giải Nhì cho đội HND Bắc Giang và Hà Giang.

Giải Nhì thuộc về đội HND tỉnh Bắc Giang và đội HND Hà Giang. Đội thi HND tỉnh Yên Bái và đội HND tỉnh Phú Thọ đoạt giải Ba, các đội còn lại đoạt giải Khuyến khích.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao giải thưởng xuất sắc nhất cho phần thi “Lời chào nông dân” cho đội Sơn La và Phú Thọ; giải thưởng xuất sắc nhất phần thi “Nghe nông dân nói” thuộc về đội Yên Bái và Thái Nguyên; giải thưởng xuất sắc phần thi “So tài nhà nông” thuộc về đội Điện Biên và Quảng Ninh.

Đội thi HND tỉnh Bắc Giang cùng các đội giành giải Nhất, Nhì hội thi Khu vực I được chọn tham dự vòng bán kết Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V.

Thế Đại – Báo Bắc Giang