Tọa đàm, gặp mặt nông dân Việt Nam xuất sắc tỉnh Bắc Giang

Lượt xem: 364

Chiều 10/10, Hội Nông dân (HND) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Báo Nông thôn ngày nay tổ chức tọa đàm, gặp mặt nông dân Việt Nam xuất sắc (NDVNXS) tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2013-2022 nhân kỷ niệm 10 năm thực hiện chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam”, do T.Ư HND Việt Nam chủ trì, phối hợp tổ chức.

Tới dự cuộc tọa đàm có các đồng chí: Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch T.Ư HND Việt Nam; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các hội viên nông dân đạt danh hiệu NDVNXS tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2013-2022.

Được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 10/2013, đến nay chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” đã có hành trình 10 năm đồng hành, tôn vinh các NDVNXS.

Đại diện Nông dân Việt Nam xuất sắc tỉnh Bắc Giang chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh.
Đại diện Nông dân Việt Nam xuất sắc tỉnh Bắc Giang chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh.

Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam”, trọng tâm là Lễ tôn vinh và trao danh hiệu NDVNXS đã trở thành sự kiện thường niên, được nông dân cả nước mong đợi, nơi tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của các nông dân xuất sắc trong quá trình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới (NTM), bảo vệ an ninh trật tự ở mỗi địa phương.

Đến nay, chương trình đã tôn vinh, trao danh hiệu NDVNXS cho 698 nông dân, trong đó, tỉnh Bắc Giang có 11 người. Mỗi người là một câu chuyện về hành trình vượt khó, vươn lên ứng dụng khoa học công nghệ, những cách làm mới để làm giàu.

Không những tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn, nhiều hộ dân đã truyền cảm hứng cho các nông dân khác cùng thay đổi tư duy, phát triển sản xuất nông nghiệp, vươn lên làm giàu từ chính quê hương mình, đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng NTM, phát triển KT-XH ở các địa phương.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng và các đại biểu chứng kiến đại diện HND tỉnh Bắc Giang và Báo Nông thôn ngày nay ký kết chương trình “Tiếp sức nông dân Bắc Giang”.
Đồng chí Lê Thị Thu Hồng và các đại biểu chứng kiến đại diện HND tỉnh Bắc Giang và Báo Nông thôn ngày nay ký kết chương trình “Tiếp sức nông dân Bắc Giang”.

Tại tọa đàm, các ông: Nguyễn Văn Nam, xã Nam Dương (Lục Ngạn); Ngô Văn Ánh, thôn Quê, xã Bảo Đài (Lục Nam) và ông Hoàng Đình Quê, xã Quỳnh Sơn (Yên Dũng) đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh; phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Nam – NDVNXS đầu tiên của tỉnh Bắc Giang, được tôn vinh năm 2014 đã chia sẻ về mô hình sản xuất đặc sản mỳ Chũ. Hiện ông là Giám đốc HTX Mỳ Chũ Thủ Dương và là Phó Chủ tịch Hội sản xuất tiêu thụ mỳ Chũ Lục Ngạn với hàng trăm thành viên. Sản phẩm mỳ Chũ Thủ Dương được tiêu thụ khắp trong và ngoài nước, là sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh.

Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Lê Ô Pích tặng hoa và quà lưu niệm cho các NDVNXS của tỉnh Bắc Giang dự buổi tọa đàm.
Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Lê Ô Pích tặng hoa và quà lưu niệm cho các NDVNXS của tỉnh Bắc Giang dự buổi tọa đàm.

Ông Ngô Văn Ánh – NDVNXS năm 2018 chia sẻ về mô hình sản xuất, kinh doanh gà thương phẩm, gà Ai Cập đẻ trứng kết hợp nuôi trồng thủy sản. Dù bị dịch Covid-19 hoành hành 2 năm liền nhưng ông cùng gia đình đã vượt qua, đạt doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm. Còn ông Hoàng Đình Quê được tôn vinh là NDVNXS năm 2021 với mô hình chăn nuôi tuần hoàn cho thu nhập 1,5 – 2 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 8 – 10 lao động.

Tại đây, HND tỉnh Bắc Giang và Báo Nông thôn ngày nay đã ký kết chương trình “Tiếp sức nông dân Bắc Giang” nhằm tiếp tục sát cánh cùng nông dân Việt Nam trong phát triển kinh tế nông thôn.

Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng và Lê Ô Pích tặng hoa và quà lưu niệm cho các NDVNXS của tỉnh Bắc Giang dự buổi tọa đàm.
Nguồn: Báo BG