Đồng chí Nguyễn Văn Thi – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh thăm, làm việc, nắm tình hình sản xuất tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh

Lượt xem: 196

Sáng Ngày 01,02/02/2023, đoàn công tác Hội Nông dân tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thi, TUV – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, làm việc, nắm tình hình sản xuất nông nghiệp và thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện Hiệp Hòa, Lục Nam.

Sáng ngày 01/02/2022, đoàn công tác đã làm việc với Đảng ủy, UBND xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa; thăm một số mô hình nông nghiệp tiêu biểu như: mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất tại hộ ông Đặng Văn Hưng – thôn Đông Lỗ. Đây là một trong những mô hình trồng dưa trong nhà màng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất (nằm trong chương trình hỗ trợ của Đề án: “Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin cho chủ trang trại, hộ sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang góp phần thực hiện cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư giai đoạn 2021-2025” do Hội Nông dân tỉnh triển khai thực hiện năm 2022); mô hình HTX rau Hưng Thịnh tại xã Đông Lỗ.

Đoàn công tác thăm mô hình sản xuất của hộ ông Đặng Văn Hưng, xã Động Lỗ, huyện Hiệp Hòa

Sáng ngày 02/02/2023, đoàn công tác đã có buổi kiểm tra, nắm bắt tình hình sản xuất đầu năm của một số mô hình trên địa bàn xã Chu Điện và Bảo Đài huyện Lục Nam.

Đoàn đã đến thăm mô hình chăn nuôi dê và trồng dưa trong nhà màng ứng dụng CNTT trong sản xuất của gia đình ông Nguyễn Văn Tiến, thôn Ngọc Mai, xã Chu Điện. Mô hình được xây dựng từ năm 2019 với 2500m2 nhà lưới trồng cây rau, màu, dưa và trên 4.500m2 chuồng trại chăn nuôi dê. Bình quân mỗi năm, gia đình ông chăn nuôi trên 3000 con dê thương phẩm và một số dê giống, tạo việc làm tại chỗ cho trên dưới 10 lao động…

Mô hình chăn nuôi dê của ông Nguyễn Văn Tiến – xã Chu Điện, huyện Lục Nam.

Cũng trong buổi sáng, đoàn đã đến thăm mô hình sản xuất cây ăn quả và rau màu trong nhà màng, nhà lưới của ông Nguyễn Văn Thức, thôn Chấu, xã Bảo Đài. Mô hình có quy mô trên 2000m2, chủ yếu đầu tư sản xuất dưa lưới, dưa chuột bao tử và dưa vàng. Đây cũng là một trong mô hình sản xuất hiệu quả trên địa bàn huyện.

Sau khi làm việc, trao đổi, thăm thực tế các mô hình, đồng chí Nguyễn Văn Thi đánh giá cao những giá trị kinh tế mà các mô hình mang lại; đồng thời ghi nhận những khó khăn mà các hộ đang gặp phải trong quá trình sản xuất như: giá thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tăng cao; giá đầu ra một số sản phẩm thấp… ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của người dân. Trên cơ sở đó, đồng chí mong muốn các mô hình tiếp tục phát huy, mạnh dạn áp dụng tiến bộ KHKT, xây dựng thương hiệu sản phẩm, phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hoá, góp phần xây dựng nông thôn mới và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thân Thị Dũng – Văn phòng HND tỉnh