Hội thảo ứng dụng chế phẩm sinh học HTMAXigest trong chăn nuôi

Lượt xem: 248

Tham dự có ông Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch T.Ư HND Việt Nam; đại diện lãnh đạo huyện Yên Thế; HND 6 tỉnh, TP: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Hưng Yên và Hải Dương; Chi cục Chăn nuôi và Thú y cùng hơn 100 cán bộ, hội viên, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trong tỉnh.

Hội thảo được nghe đại diện Công ty Bông gạo vàng giới thiệu về bộ chế phẩm sinh học HTMAXigest, bao gồm 4 sản phẩm: HTMAXigest Po; HTMAXigest Pi; HTMAXigest Im; HTMAXigest Ru. Đây đều là chế phẩm chứa các enzyme giúp vật nuôi hấp thu thức ăn tốt, kháng bệnh, tăng năng suất; giảm ô nhiễm môi trường, thời gian và chi phí chăn nuôi, nâng cao thu nhập cho bà con…

Tại hội thảo có nhiều ý kiến tham luận, xoay quanh các nội dung: Sự cần thiết khi sử dụng enzyme; áp dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp chăn nuôi có sử dụng chế phẩm sinh học HTMAXigest…

Hiện Công ty Bông gạo vàng đang thực hiện 3 mô hình chăn nuôi tại Bắc Giang. Trong đó có 2 mô hình chăn nuôi gà sử dụng chế phẩm HTMAXigest tại xã Tam Tiến, Tân Sỏi (Yên Thế) và 1 mô hình chăn nuôi lợn sử dụng chế phẩm HTMAXigest Pi tại xã Việt Tiến (Việt Yên).

Ông Phạm Tiến Nam phát biểu tại hội thảo.

Ông Phạm Tiến Nam phát biểu tại hội thảo.

Đến nay, 3 mô hình đều chưa đến giai đoạn xuất bán, tuy nhiên đã có kết quả bước đầu, giảm chi phí đầu vào, vật nuôi khỏe mạnh, lớn nhanh.

Phát biểu tại đây, ông Phạm Tiến Nam cho rằng, việc ứng dụng, đưa chế phẩm sinh học, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp là giải pháp được Đảng và Nhà nước đã định hướng. Do đó, các cấp HND cần phối hợp với doanh nghiệp triển khai, ứng dụng nhiều hơn nữa các mô hình sản xuất áp dụng công nghệ sinh học, trong đó có các sản phẩm HTMAXigest.

Đồng thời đẩy mạnh hỗ trợ kỹ thuật cho hội viên, nông dân để sản xuất có hiệu quả. Cung cấp cho thị trường những sản phẩm nông sản có chất lượng cao nhất, giá cả cạnh tranh và thân thiện với môi trường.

HND các tỉnh căn cứ tiềm năng, lợi thế của địa phương để áp dụng công nghệ sinh học vào sản xuất nông nghiệp. Phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh hỗ trợ nông dân ứng dụng các chế phẩm mới. Triển khai, nhân rộng các mô hình đã có kết quả; tiếp tục thử nghiệm các sản phẩm mới, giúp người dân có thêm giải pháp trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả hơn.

Đại diện lãnh đạo HND tỉnh và Công ty cổ phần Phồn vinh (đơn vị phân phối sản phẩm) ký thỏa thuận hợp tác cung ứng chế phẩm HTMAXigest.

Đại diện lãnh đạo HND tỉnh và Công ty cổ phần Phồn vinh (đơn vị phân phối sản phẩm) ký thỏa thuận hợp tác cung ứng chế phẩm HTMAXigest

Trao đổi tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Thi, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh đề nghị đơn vị cung ứng duy trì, bảo đảm chất lượng sản phẩm. Cần giảm giá cho nông dân, thống nhất một hệ thống để HND phối hợp kiểm soát. Phối hợp, tập huấn sử dụng chế phẩm cho bà con.

Các cấp HND trong tỉnh tích cực tuyên truyền cho hội viên, nông dân, đưa các hộ đi tập huấn, tham quan các mô hình để áp dụng; quan tâm triển khai cho các hộ, trang trại đăng ký mua chế phẩm.

Các đại biểu dự hội thảo tham quan mô hình chăn nuôi gà của hộ dân tại xã Tam Tiến.

Các đại biểu dự hội thảo tham quan mô hình chăn nuôi gà của hộ dân tại xã Tam Tiến.

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo HND tỉnh và Công ty cổ phần Phồn vinh (đơn vị phân phối sản phẩm) ký thỏa thuận hợp tác cung ứng chế phẩm HTMAXigest theo phương thức trả chậm cho nông dân.

Trước đó, các đại biểu thăm quan mô hình chăn nuôi gà của hộ dân tại xã Tam Tiến.

Nguồn: baobacgiang.com.vN