Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì động cơ bốc khói

Lượt xem: 118

Anh Quang, một người tham gia chuyến bay cho biết, chiếc VN-B210 khởi hành từ Tuy Hòa đi TP HCM sau khi cất cánh được khoảng 5 phút, hành khách phát hiện có khói trong khoang máy bay, kèm theo đó là mùi khét và máy lạnh không hoạt động. Hành khách trên máy bay nhớn nhác không biết có chuyện gì đang xảy ra. Nhiều người lo lắng rút áo phao ra mặc.

Chiếc VN-B210 khởi hành từ Tuy Hòa đi TP HCM buộc phải hạ cánh. Ảnh: Độc giả cung cấp.

“Khoảng 3 phút sau đó, khi hành khách gặng hỏi, tiếp viên thông báo tình hình, phi hành đoàn mới quyết định cho máy bay quay về vị trí cất cánh”, anh Quang cho biết. Toàn bộ hành khách được đưa về sân bay Tuy Hòa để chờ chuyến bay bù tiếp theo. Còn chiếc ATR-72 được đưa về xưởng sửa chữa.

Anh Quang cho biết, rất nhiều người tỏ ra lo lắng nên đã xin bay chuyến khác đi Nha Trang. Số khác nhất định không chịu lên chiếc máy bay vừa gặp sự cố nếu sửa chữa xong.

Phía Vietnam Airlines cho hay, máy bay gặp sự cố đã được đưa vào xưởng kiểm tra. Tuy nhiên, nguyên nhân chưa được xác định. Hãng đang cân nhắc khả năng đưa toàn bộ hành khách về khách sạn nghỉ ngơi để bố trí chuyến bay bù tiếp theo trên chặng Tuy Hòa- TP HCM.

Sáng nay, một chiếc máy bay khác của Vietnam Airlines cũng gặp sự cố, do bị xe chở nhiên liệu đâm nát phần đuôi.

Như Quỳnh