Phát động thi đua gắn với nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ và các tổ chức chính trị – xã hội

Lượt xem: 101

Năm 2021, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp song các đơn vị trong Khối đã đổi mới nội dung, hình thức phong trào thi đua, cuộc vận động, đạt nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt là đợt tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân ủng hộ công tác phòng, chống dịch và thực hiện mục tiêu kép.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, toàn tỉnh đã vận động, tiếp nhận gần 700 tỷ đồng (gồm tiền mặt và hàng hóa) từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh, kiều bào ở nước ngoài; trong đó hệ thống MTTQ các cấp vận động được hơn 283 tỷ đồng. LĐLĐ tỉnh phối hợp thành lập 29 “Siêu thị 0 đồng”; hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng (gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm) cho công nhân, viên chức, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch.

Không chỉ tích cực vận động kinh phí, nhu yếu phẩm, nhiều đoàn viên, hội viên của các đơn vị trong khối còn nhiệt tình hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Đơn cử các cấp bộ đoàn trong tỉnh thành lập 574 đội thanh niên tình nguyện với hơn 7 nghìn thành viên tích cực hỗ trợ tại các khu cách ly tập trung, bếp hậu cần, vận chuyển hàng hóa ủng hộ. Hội Nông dân các cấp kết nối, hỗ trợ tiêu thụ 5.540 tấn nông sản cho hội viên.

Ngoài ra các đơn vị khác trong Khối cũng tích cực tham gia công tác phòng chống dịch; tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; chăm lo Tết cho người nghèo và thực hiện hiệu quả các chương trình an sinh xã hội. Trong năm 2021, LĐLĐ tỉnh, Tỉnh đoàn thanh niên được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Trần Công Thắng phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Trần Công Thắng phát biểu tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, đồng chí Trần Công Thắng cho rằng, năm 2021 các đơn vị đều tích cực hoạt động, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh và công tác phòng, chống dịch. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị các đơn vị chủ động bám sát nhiệm vụ trọng tâm để lồng ghép phát động đợt thi đua hiệu quả; bảo đảm sự khách quan, chính xác trong việc bình bầu, suy tôn khen thưởng.

Tổng kết năm 2021, các đại biểu bình xét, suy tôn Tỉnh đoàn thanh niên được tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; Hội Nông dân tỉnh được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh; Ủy ban MTTQ tỉnh được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu đề nghị năm 2022, các đơn vị vận động kinh phí chung tay hỗ trợ xây dựng 1 ngôi nhà đại đoàn kết tặng người nghèo. Cùng đó thống nhất nhiệm vụ của Khối trong năm 2022; bầu Tỉnh đoàn làm Trưởng Khối và Hội Cựu chiến binh tỉnh làm Phó trưởng Khối thi đua năm 2022.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Thi, Thân Trung Kiên chủ trì hội nghị.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Thi, Thân Trung Kiên chủ trì hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thi biểu dương kết quả của các cơ quan trong Khối thi đua đạt được trong năm 2021. Đồng chí đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Chú trọng xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt.

Nhân dịp này, các cơ quan trong Khối phát động và ký giao ước thi đua năm 2022.

Nguồn: baobacgiang.com.vn