Hội Nông dân Hiệp Hòa đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới

Lượt xem: 80

Hòa cùng xu thế hiện nay, các cấp Hội Nông dân huyện Hiệp Hòa đã vào cuộc cùng với các cấp, các ngành đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số; tích cực ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số trong công tác, giúp hoạt động Hội ngày càng hiệu quả. Đồng thời, tuyên truyền, vận động hội viên tiếp cận công nghệ số trong sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Với vai trò là cầu nối để người sản xuất nông nghiệp tiếp cận với công nghệ hiện đại hướng tới CĐS trong nông nghiệp, Hội Nông dân huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trang bị cho người nông dân những kiến thức cần thiết về chuyển đổi số để họ tự thay đổi nhận thức, đổi mới tư duy, tổ chức các lớp tập huấn về ứng dụng khoa học – công nghệ cho hội viên nông dân.

Để hỗ trợ hội viên, nông dân đưa sản phẩm có chất lượng lên sàn thương mại điện tử, các cấp Hội Nông dân trong huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phối hợp với Trung tâm dịch vụ kỹ thuật Nông nghiệp huyện hướng dẫn 150 hội viên nông dân tạo gian hàng và bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử huyện, với gần 100 sản phẩm nông nghiệp, sản phảm Ocop của nông dân được đưa lên trang Chợ Nông sản OCOP tại tên miền http://chohiephoa.vn. Đây là một kênh thông tin quan trọng, làm cầu nối giúp các thành viên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu hình ảnh, quảng bá thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm của mình ra toàn quốc, hướng tới một giải pháp kinh doanh hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện.

Cùng đó, Hội Nông dân huyện đã triển khai cài đặt ứng dụng “Nông dân Việt Nam” cho gần 10 nghìn máy điện thoại của cán bộ hội viên nông dân, đây là kênh chính thống để kịp thời nắm bắt, chuyển tải các thông tin, chính sách và phong trào của hội một cách nhanh chóng, chính xác đến hội viên.

Để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong nông nghiệp, thời gian tới Hội Nông dân huyện Hiệp Hòa tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ nông dân trong việc nâng cao kiến thức về chuyển đổi số, thay đổi tư duy sản xuất truyền thống của nông dân sang một nền nông nghiệp phát triển, góp phần xây dựng Nông thôn mới nâng cao trên địa bàn huyện.

Phương Nhung