Nỗ lực thoát nghèo và vươn lên làm giàu bằng ý chí, nghị lực bản thân

Lượt xem: 91

Năm 2018, anh Mùi đầu tư mở rộng 03 trang trại với diện tích hơn 10 nghìn m2. Từ thành công của anh, nhiều gia đình trong thôn đã mạnh dạn chuyển đổi sản xuất sang chăn nuôi thủy sản kết hợp với chăn nuôi gia cầm và được anh tận tình giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất. Trên cơ sở đó, năm 2019, anh đã vận động thành lập Hợp tác xã nuôi trồng thủy sản Tín Phát với 8 thành viên và anh là giám đốc.

Gần 6 năm làm trang trại, vừa làm vừa đầu tư, vài năm trở lại đây, anh duy trì 3 ao nuôi cá và hơn 5.000 con vịt, với 6 máy ấp nở con giống. Mỗi ngày trang trại xuất bán hơn 4.000 trứng vịt lộn và con giống, giải quyết việc làm thường xuyên cho 5-7 lao động với mức lương từ 6 -8 triệu đồng/người/tháng. Trừ tri phí, mỗi năm trang trại mang lại thu nhập cho gia đình anh hơn 500 triệu đồng.

Không chỉ sản xuất kinh doanh giỏi, anh Nguyên Văn Mùi còn tích cực tham gia công tác Hội và các phong trào do địa phương phát động anh. Anh Phí Văn Tưởng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Liễu đánh giá: Anh Nguyễn Văn Mùi là một hội viên nông dân tiêu biểu của xã Tân Liễu. Anh là tấm gương nông dân dám nghĩ, dám làm, đi đầu trong các phong trào… tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương. Với cương vị là giám đốc HTX chăn nuôi thủy sản, anh thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ các thành viên về kỹ thuật và đồng vốn (khi có điều kiện), góp phần phát triển kinh tế và đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Với nỗ lực vượt khó của mình, nhiều năm liền gia đình anh là hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Đầu năm 2021 vừa qua, anh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2020./.

HND huyện Yên Dũng