Tôi yêu Yoga!

Lượt xem: 108

Ai dè, bà bạn thân cười hô hố bảo tui đúng là… quê mùa cổ lỗ sĩ. Thời buổi bây giờ, nói giảm cân, tức là phải nói đến Yoga, như vậy mới… “sành điệu xài hàng hiệu”.

Vậy là tui có mặt ở đây, lớp Yoga “ruột” của bà bạn. Đầu tiên là 10 phút nhảy theo nhạc để làm nóng cơ thể. Sau đó là các động tác kèm theo nín thở – phình cứng bụng, rồi thở mạnh.

Sau 1 tháng tập, tui chưa giảm đi “gờram” nào nhưng bù lại sự “hiểu biết” của tui phong phú lên quá cỡ. Đó là do mọi thông tin trên trời dưới đất đều tập trung ở lớp Yoga này. Chỉ cần một thông tin nóng hổi được “xì” ra là có hàng chục lời bình luận của các bà, các cô, các chị, các em “bập vô” rất xôm tụ.

Và khi lớp “kết nạp” thêm 3 ông (vợ khuyến khích đi tập vì bị đau lưng, nhức mỏi) thì hầu như không một học viên nào… vắng mặt. Thậm chí mọi người còn đến sớm hơn giờ tập cả 30 phút (!). Đông vui và nhí nhố không bút mực nào tả xiết. Không hiểu các lớp Yoga khác như thế nào, nhưng lớp Yoga tui đang theo tập về mặt tinh thần thì ai ai cũng hài lòng cả. Bây giờ, cứ chiều chiều là tui xách giỏ đi tập Yoga, rất chăm chỉ vì… tôi yêu Yoga!

Một màn trình diễn trong lễ khai mạc Olympic mùa đông Vancouver 2010 – Ảnh: Reuters

Chủ tịch Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA), John Fahey cho biết những VĐV bị cấm đến từ nhiều quốc gia và từ nhiều nội dung thi đấu khác nhau. Ngoài ra không có thông tin chi tiết nào nữa.

John Fahey nói: “Dĩ nhiên đây là một con số rất lớn”. Được biết nếu so với cùng thời gian chuẩn bị thì tại Olympic mùa hè Bắc Kinh 2008, ban tổ chức chỉ mới phát hiện hơn 17 VĐV sử dụng chất cấm.

Theo Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), trong suốt thời gian diễn ra Olympic mùa đông Vancouver 2010 từ ngày 12 đến 18-2, ban tổ chức sẽ tiến hành xét nghiệm 2.000 mẫu máu và giữ đông số máu này trong vòng tám năm.

Trong khi đó thời tiết cũng đang là vấn nạn tại Vancouver, mưa tiếp tục rơi trong khi tuyết vẫn chưa đủ và điều này đã ảnh hưởng đến một số môn thi đấu ngoài trời. Trong đó môn trượt tuyết đổ dốc nam vào ngày thứ bảy đã phải dời lại.

Theo TTC