Hàn Quốc: Triều Tiên lại bắn pháo, dường như đang tập trận

Lượt xem: 146
Tổng thống Hàn Quốc chưa bổ nhiệm bộ trưởng quốc phòng mới,
sau quyết định từ chức của ông Kim Tae-Young.

Trong tuyên bố đưa ra chiều nay, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói phía Hàn Quốc đã nghe thấy những tiếng nổ giữa khoảng trưa và 3 giờ chiều nay (giờ địa phương) và những tiếng nổ này từ phía Triều Tiên.

“Chúng tôi dám chắc rằng Triều Tiên đang tiến hành tập trận”, người phát ngôn nói. Ông cũng khẳng định không có quả đạn nào rơi xuống lãnh thổ Hàn Quốc.

Trước đó, kênh truyền hình YTV dẫn một nguồn tin quân sự cho biết có khoảng 20 quả pháo phát nổ và dường như rơi xuống phía biển của Triều Tiên. Tin này xuất hiện cùng ngày Bình Nhưỡng lên tiếng cảnh báo cuộc tập trận hải quân Mỹ-Hàn sắp diễn ra sẽ đẩy Bán đảo Triều Tiên gần hơn tới bờ vực chiến tranh.

Những tiếng nổ mới xuất hiện 3 ngày sau khi xảy ra đấu pháo giữa hai bên, mà phía Hàn Quốc thông báo đã làm 4 người nước này thiệt mạng, 18 người bị thương, trong khi Triều Tiên chưa công bố con số thiệt hại.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-Young hôm qua đã đệ đơn từ chức sau biến cố này. Chiều nay, ông Hong Sang-Pyo, Thư ký cấp cao của tổng thống phụ trách các vấn đề công cộng, đã bác tin hãng Yonhap buổi sáng đưa rằng Tổng thống Lee Myung Bak đã chọn một phụ tá an ninh của ông làm tân Bộ trưởng Quốc phòng. “Danh sách các ứng cử viên vẫn đang được xem xét”, ông Hong khẳng định.

Theo dantri.com