Bắc Giang: Ưu tiên nguồn lực phát triển KT-XH vùng khó khăn

Lượt xem: 108
Ông Nguyễn Văn Doanh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Doanh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu tại hội nghị.

Tại phiên làm việc buổi chiều, các đại biểu dành thời gian xem xét, cho ý kiến vào một số báo cáo, dự thảo. Đối với đề án chuyển đổi, di dời theo quy hoạch đô thị đối với một số diện tích đất do các tổ chức kinh tế đang sử dụng trên địa bàn TP Bắc Giang, các đại biểu cho rằng đây là chủ trương đúng nhằm cải tạo các công trình đã xuống cấp, cũ nát, tạo cảnh quan mới cho đô thị Bắc Giang.

Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh yêu cầu UBND TP Bắc Giang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, sớm trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy để xem xét, cho ý kiến. Đối với quy hoạch chung thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam), đồng chí yêu cầu UBND huyện Lục Nam xem xét phát triển theo hướng đô thị dịch vụ thương mại gắn với khu du lịch sinh thái tâm linh Suối Mỡ.

Về quy định nội dung chi và mức chi hỗ trợ dự án phát triển sản xuất thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với chủ trương cũng như mức hỗ trợ. Đồng thời đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, lựa chọn các danh mục hỗ trợ ngay từ đầu năm, bảo đảm hỗ trợ sớm cho các địa phương. Về mức hỗ trợ đối với Ủy ban MTTQ cấp xã, đồng chí Nguyễn Văn Linh đồng ý hỗ trợ 25 triệu đồng/năm cho Ủy ban MTTQ cấp xã ở những vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn; các xã còn lại được hỗ trợ 20 triệu đồng/năm. Với Ban công tác mặt trận khu dân cư loại 1 và khu dân cư thuộc xã khó khăn được hỗ trợ 6 triệu đồng/năm; các khu vực còn lại là 5 triệu đồng.

Ngoài ra, hội nghị cũng xem xét, cho ý kiến vào một số nội dung khác như: Quy định tiêu chí, thẩm quyền xác định hồ sơ vi phạm hành chính có nội dung phức tạp; sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế phối hợp quản lý nhà nước trong công tác thi hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính.

Nguồn baobacgiang.com.vn