Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Sơn kiểm tra công tác cách ly y tế tại khu cách ly tập trung và khách sạn

Lượt xem: 76

Tại các điểm kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Sơn đánh giá cao sự phối hợp của các đơn vị trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Công tác tiếp nhận, cách ly công dân tại các cơ sở cách ly tập trung cơ bản đã được triển khai theo quy định; các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác chuẩn bị và ứng phó phòng chống dịch trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung ở Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân. Ảnh: BGP/Diệu Hoa

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Sơn đề nghị các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Thường xuyên kiểm tra, kịp thời động viên, nhắc nhở nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên thi hành nhiệm vụ tại cơ sở cách ly tập trung.

Đặc biệt, các khu cách ly tập trung của tỉnh như Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân, Trung đoàn 831 cần chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ y, bác sĩ, nhân viên phục vụ bởi từ nay đến cuối năm, lượng lao động ở nước ngoài về nước được dự báo là tương đối nhiều.

Toàn tỉnh hiện có 222 người đang thực hiện cách ly tập trung, trong đó có 2 người Việt Nam, 214 người Trung Quốc và 6 người Hàn Quốc. Hiện sức khỏe của các trường hợp này đều bình thường, chưa phát hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Khách sạn Mường Thanh. Ảnh: BGP/Diệu Hoa

Đối với các khách sạn cần tiếp tục nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ, chú ý thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn môi trường, bố trí các điểm sát khuẩn tay, điểm rửa tay hợp lý, phù hợp… Đồng thời, tiếp tục tăng cường phối hợp giữa các lực lượng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách nước ngoài lưu trú tại khách sạn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Khách sạn Ravatel Inn. Ảnh: BGP/Diệu Hoa

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 31 năm ngày quốc phòng toàn dân, thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Sơn đã tặng hoa chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh và Trung đoàn 831.

Nguồn: bacgiang.gov.vn