Vận động người dân mua vải thiều Bắc Giang trên nền tảng trực tuyến

Lượt xem: 180

Loạt tin nhắn được gửi với tần suất 2 lần/tuần để khuyến khích mọi người mua vải thiều của Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử. Đây là hành động chung tay của các nhà mạng viễn thông nhằm hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trong giai đoạn tỉnh Bắc Giang đang nỗ lực vừa ứng phó dịch Covid-19, vừa bảo đảm hoạt động sản xuất, tiêu thụ nông sản.

Nội dung chính của tin nhắn gửi đến người dân là: “Mua đặc sản vải thiều Bắc Giang trực tuyến, được doanh nghiệp bưu chính chuyển đến tận nhà trong 6 đến 48 giờ sau khi thu hoạch, khắp mọi miền Tổ quốc”. Thông tin chi tiết về chương trình được đăng tải trên website tại địa chỉ: http://vaithieu.mic.gov.vn.

Như vậy, người dân có thể trực tiếp đặt hàng vải thiều Bắc Giang trên sàn thương mại điện tử của Bưu điện Việt Nam (https://postmart.vn) hoặc gọi đến số điện thoại đường dây ưu tiên để đặt hàng (hotline: 1900565657). Trên sàn thương mại điện tử của Viettel (có địa chỉ https://voso.vn) cũng bán vải thiều Bắc Giang có hỗ trợ vận chuyển.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khởi động chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng – Vải thiều Bắc Giang”. Chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản, hỗ trợ mở rộng thị trường trong nước, quốc tế. Đồng thời, đây là hình thức khuyến khích người Việt mua nông sản trên kênh phân phối mới là sàn giao dịch điện tử với nhiều tính năng hiện đại và bền vững. Nhờ hình thức này, số nông sản được tiêu thụ nhanh hơn, tránh ùn ứ nông sản trong thời gian thu hoạch cao điểm. Thêm vào đó, việc niêm yết giá bán hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử giúp người nông dân giữ được giá nông sản, tránh bị thương lái ép giá.

Việc kết hợp bán hàng trên sàn thương mại điện tử với các đơn vị giao hàng nhanh tạo điều kiện cho người dân tại các tỉnh, thành phố trong cả nước thưởng thức đặc sản vải thiều Bắc Giang thuận tiện, nhanh chóng trong hoàn cảnh hạn chế đi lại do dịch bệnh. Về dài hạn, bán nông sản qua kênh trực tuyến hướng tới mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế số nông thôn và hỗ trợ nông dân tham gia giao dịch thương mại điện tử trên môi trường số.

Nguồn: baobacgiang.com.vn