Messi đăng quang Quả bóng vàng FIFA

Lượt xem: 141

M10 và danh hiệu mới giành được.

Trước lễ trao giải năm nay, Messi và cựu danh thủ Michel Platini đều giữ kỷ lục giành ba Quả bóng vàng liên tiếp. Hai cựu danh thủ khác là Johan Cruyff và Marco Van Basten cũng từng giành ba Quả bóng vàng.

Theo kết quả được công bố tại Gala bóng đá FIFA tối thứ hai, Lionel Messi nhận được 41,6% số điểm. Cristiano Ronaldo xếp thứ hai với 23,68%, trong khi Andres Iniesta chỉ có 10,91%.

Thành phần giám khảo tham gia bỏ phiếu gồm HLV, thủ quân các đội tuyển quốc gia thuộc FIFA và các nhà báo do tạp chí France Football lựa chọn.

“Tôi thực sự không thể tin nổi mình có thể giành bốn Quả bóng vàng liên tiếp”, Messi nói trong lễ trao giải tối thứ hai. “Tôi muốn gửi lời tri ân tới các thành viên thuộc CLB Barcelona, đội tuyển Argentina, gia đình và giới hâm mộ”.

Trong một năm mà Barcelona không giành được danh hiệu lớn nào, màn trình diễn cá nhân xuất sắc đã giúp Messi lên ngôi. Tiền đạo người Argentina đã phá hàng loạt kỷ lục ghi bàn tưởng như tồn tại vĩnh viễn trong lịch sử bóng đá, trong đó có thành tích ghi bàn trong một mùa giải La Liga và thành tích bất hủ trong một năm của Gerd Muller.