Bắc Giang: Học sinh nghỉ học từ ngày 4/2 cho đến khi có thông báo mới

Lượt xem: 162

Riêng đối với các cơ sở giáo dục mầm non, nhóm trẻ tư thục ở các khu, cụm công nghiệp vẫn cho phép hoạt động trông giữ trẻ nếu phụ huynh có nhu cầu nhưng phải đăng ký với UBND cấp xã và bảo đảm các điều kiện an toàn phòng, chống dịch.

Học sinh Bắc Giang nghỉ học từ ngày 4/2 cho đến khi có thông báo mới.

Học sinh Bắc Giang nghỉ học từ ngày 4/2 cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian nghỉ, Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục thường xuyên cập nhật và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, Bộ GD&ĐT về phòng, chống dịch. Trước khi cho học sinh, sinh viên nghỉ học, các cơ sở giáo dục tổng vệ sinh trường, lớp học.

Các trường bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực trường, thường xuyên vệ sinh trường, lớp học; thường xuyên giữ mối liên hệ với phụ huynh, học sinh để nắm bắt tình hình sức khỏe, báo cáo với cơ quan y tế địa phương và Phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD&ĐT) qua số điện thoại: 0204.3.526.855 hoặc 0913.301.025 (đồng chí Nguyễn Thị Hồng Dung) để báo cáo Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh. Trường hợp đột xuất phải báo cáo trực tiếp lãnh đạo Sở GD&ĐT để kịp thời giải quyết.

Cùng đó các trường thường xuyên giữ mối liên hệ với phụ huynh để quản lý, giáo dục học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm quy định phòng dịch và tự học tại nhà.

Công văn cho phép học sinh nghỉ học của Sở GD&ĐT Bắc Giang.

Công văn cho phép học sinh nghỉ học của Sở GD&ĐT Bắc Giang.

Trước đó, nhiều tỉnh, TP trong cả nước đã quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch Covid-19. Trong đó một số tỉnh phía Bắc như: Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc…

Tại Bắc Giang, Sở GD&ĐT đã cho toàn bộ học sinh của Trường THPT Cẩm Lý (có 2 học sinh tiếp xúc gần với bệnh nhân số 1552) nghỉ học từ ngày 28/1/2021; tiếp tục cho học sinh 2 huyện Lục Nam, Yên Dũng tạm nghỉ học để phòng, chống dịch cho đến khi có chỉ đạo mới; tạm dừng toàn bộ hoạt động dạy thêm, học thêm và các hoạt động bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống của tất cả các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh từ 7 giờ ngày 30/1/2021.

Nguồn: baobacgiang.com.vn