Khai mạc Giải bóng chuyền Bông lúa vàng toàn quốc khu vực phía Bắc: Sôi nổi và hào hứng

Lượt xem: 158

Buổi lễ khai mạc diễn ra long trọng, tất cả các khán đài đều không còn chỗ trống. Cổ động viên của Đội Hải Dương rất cuồng nhiệt. Họ đi diễu hành qua các khán đài với trống, kèn vuvuzela, cờ… khiến không khí càng thêm phần sôi động.

Xoá tan những lo lắng, băn khoăn và nỗi nhớ nhà của các vận động viên là không khí tuổi trẻ vô tư, hồn nhiên và một tinh thần yêu thể thao bất tận. Huấn luyện viên đội tuyển Sơn La Trần Mạnh Hùng cho biết mặc dù khó khăn về kinh phí, thời gian tập luyện nhưng toàn đội vẫn rất phấn chấn khi tham gia giải đấu này. Đội tuyển Sơn La có tuổi đời khá trẻ, từ 21-29 tuổi, vì vậy, lúc nào anh cũng phải vừa coi mình là huấn luyện viên nhưng cũng vừa là người bạn tâm giao của cả đội. Vói thái độ khiêm tốn, vị huấn luyện viên trẻ này nói đội anh thi đấu lần này cốt học hỏi là chính.

Tâm sự với tôi, vận động viên Trần Mạnh Toàn, thị trấn Hát Lót, Mai Sơn, Sơn La nói rằng lần đầu tiên xa nhà đi thi đấu, anh rất vui nhưng cũng bị nỗi nhớ vợ, con giày vò mất “mấy đêm”. Nhìn thấy điều kiện sân bãi ở đây, anh lại thấy thương những “vận động viên nông dân” ở nhà. Bởi các anh ngoài những lúc đi làm nương rãy thì buổi chiều thường tụ tập ngoài rìa bản chơi bóng chuyền với nhau, đất cát tung mù mịt.

Trong lúc xem các đội thi đấu, một khán giả tuy tuổi đời khá cao nhưng vẫn cổ động hết mình cho các VĐV là bác Phạm Sỹ Hội, nhà ở phố Bùi Thị Xuân, Hải Dương. Bác cho hay, mặc dù chỉ là phong trào nhưng giải bóng chuyền Bông lúa Vàng của nông dân nên bác rất thích và sẽ dành thời gian đi xem hết các trận.

Với thời gian tập luyện và thi đấu hạn chế nên hầu hết các VĐV lúc đầu rất bỡ ngỡ. Có đội lấy VĐV ở mỗi huyện 1- 2 người, sau đó ghép lại và tập luyện cùng nhau. Tuy vậy, cũng có đội đã được tham gia thi đấu cùng nhau nhiều nên chất lượng có cao hơn.

Trúc Anh

Theo Website HNDVN