Tiếp xúc cử tri tại Bắc Giang, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường đưa ra 3 mục tiêu trong chương trình hành động

Lượt xem: 93

Chủ tịch Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường trao đổi với cử tri tại xã Bảo Đài, Lục Nam, Bắc Giang

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường khẳng định, nếu trúng cử đại biểu quốc hội khóa XIII, ông sẽ tập trung vào 3 nội dung chính, liên quan mật thiết đến đời sống của người nông dân. Đó là Làm tốt vai trò đại diện của nông dân, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho nông dân; đẩy mạnh các hoạt động hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ và dạy nghề cho nông dân; thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội.

Vốn là đại biểu quốc hội khóa XII, là Chủ tịch Hội NDVN, nhiệm kỳ Quốc hội vừa qua, ông đã cùng TƯ Hội tham mưu, đề xuất với Đảng, Quốc hội, Chính phủ điều chỉnh, bổ sung một số cơ chế, chính sách phù hợp với tình hình thực tế ở nông thôn như bỏ thủy lợi phí, tiếp tục miễn thuế nông nghiệp, đầu tư vốn cho nông dân, hỗ trợ hộ nghèo, tăng cường kinh phí cho đào tạo, dạy nghề, khoa học kỹ thuật, văn hóa cho nông dân. Đặc biệt gần đây nhất là Quyết định 673 QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành một số cơ chế, chính sách để Hội có điều kiện hoạt động và hỗ trợ nông dân…

Đến với Hội nghị tiếp xúc cử tri, gửi gắm tâm tư vào những đại biểu mà mình sẽ chọn lựa, cử tri Trần Thị Nguyệt, thôn Đại Từ, xã Bảo Đài thiết tha: “Mong các đại biểu nắm được tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân để phán ánh với Quốc hội nhằm ban hành những chính sách có lợi cho dân”.

Cử tri Vũ Văn Bích, thôn An Thuấn, xã Bảo Đài thì đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử phải giữ đúng lời hứa trong chương trình hành động, đừng “đánh trống bỏ dùi” khiến người dân mất lòng tin. Ông cũng cho rằng điều người dân trông chờ các đại biểu là làm sao góp phần tác động đến chính sách để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, liên kết 4 nhà, có chính sách giải quyết những vấn đề đất đai còn tồn đọng nhằm hạn chế tiêu cực phát sinh ở nông thôn.

Cùng ý kiến trên, cử tri Dương Hữu Thực suy tư, có những đại biểu trước khi bầu cử thì hứa hẹn nhưng khi trúng cử rồi thì chưa thực hiện được như lời hứa khiến người dân bị “hẫng hụt” như đánh mất chính mình. Ông cho biết sẽ chọn lựa và bầu người xứng đáng.

Là đại diện cho một giai cấp đông nhất, nghèo nhất, với tín nhiệm, niềm tin của cử tri cùng với những việc đã làm được của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XII như một minh chứng sống động, chắc chắn rằng người đại diện cho tiếng nói của giai cấp nông dân khóa XIII sẽ không phụ lòng trông đợi của cử tri và nông dân cả nước.

HNDVN