Tân yên tổ chức Hội thi “Nông dân Tân Yên ra sức thi đua xây dựng nông thôn mới”

Lượt xem: 85

Một tiết mục dự thi của đội xã Cao Thượng

Qua các vòng thi tại 3 cụm ở các xã thị trấn, Ban tổ chức đã chọn ra 6 đội nhất, nhì dự thi vòng chung khảo. Qua 4 phần thi, không khí sôi động thể hiện ngay từ đầu qua phần thi “Lời chào nông dân” với các tiết mục múa hát, thơ ca, hò vè nhằm giới thiệu và quảng bá những nét đặc trưng, những thành quả mà nhân dân địa phương đã hoàn thành những tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Phần thi “Ai nhanh hơn ai” và “Kiến thức nông dân” các thi sinh tỏ ra rất am hiểu về bộ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là các văn bản chỉ đạo của huyện liên quan đến xây dựng nông thôn mới, những lợi ích thiết thực mà quá trình xây dựng nông thôn mới mạng lại. Phần thi tài năng các đội thể hiện qua các tiểu phẩm với nhiều chủ đề khác nhau liên hệ thông qua những việc làm cụ thể tại mỗi địa phương mình, đồng thời bày tỏ những tâm tư, tình cảm và các kiến nghị đề xuất của bà con nông dân đối với Đảng, Nhà nước và tổ chức Hội Nông dân.

Đồng chí Thân Văn Thi – Phó chủ tịch Thường trực HND tỉnh trao giải nhì cho đội xã Ngọc Lý

Điểm hấp dẫn của Hội thi này là Ban tổ chức đã chú trọng hơn trong việc đưa ra những câu hỏi mở để phát huy tinh thần sáng tạo và ý kiến đóng góp của các đội. Những câu hỏi kiến thức tưởng chừng như khô khan nhưng các đội thi đã khéo léo dẫn dắt người xem thông qua việc liên hệ với thực tiễn của địa phương mình. Với hình thức sân khấu hoá, đây thật sự là sân chơi bổ ích nhằm truyền tải kiến thức về xây dựng nông thôn mới cho mỗi cán bộ và hội viên nông dân. Qua đó, mở rộng giao lưu học hỏi và tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết trong hội viên nông dân, giữa các cấp Hội nông dân trong huyện. Góp phần đấy mạnh “Phong trào toàn dân ra sức chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Cao Thượng, giải nhì cho đội xã Ngọc Lý và giải 3 cho xã Quang Tiến.

Vũ Duy Khải

Văn phòng HND tỉnh