Hội thi “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” cấp tỉnh

Lượt xem: 79

Tham dự Hội thi có 10 thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ vòng thi cấp cơ sở cùng hơn 70 thí sinh phụ trợ đến từ 10 huyện, thành phố. Các thí sinh đã thể hiện tốt 4 phần thi: Giới thiệu về bản thân; giải nhanh, đáp gọn; thi kiến thức và năng khiếu bằng hình thức sân khấu hóa một cách sinh động, hấp dẫn.

Đồng chí Leo Thị Lịch – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tinh phát biểu khai mạc Hội thi

Sau 02 vòng thi ở cấp cơ sở và cấp huyện, thành phố, ngày 30/10 Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội thi cấp tỉnh, thông qua hội thi các cấp hội đánh giá được khả năng, sự hiểu biết của cán bộ hội về tổ chức, hoạt động của Hội và phong trào nông dân; các lĩnh vực chính trị, kinh tế, pháp luật, văn hoá-xã hội. Đồng thời là dịp để cán bộ, hội viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; nâng cao năng lực cán bộ hội trong công tác vận động quần chúng; phát huy tính tự chủ, sáng tạo, đoàn kết trong lao động sản xuất, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Tiết mục tham gia Hội thi của đội Việt Yên

Tiết mục tham gia Hội thi của đội Hiệp Hòa

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thu Thuỷ (HND Hiệp Hoà); 02 giải nhì cho thí sinh Hà Thị Thơm (HND TP Bắc Giang) và Lê Văn Hảo (HND huyện Lạng Giang); 03 giải ba cho các thi sinh Phùng Thị Năm (HND Việt Yên), Hoàng Thị Năm (HND Yên Thế), Nguyễn Thị Duyên (HND Tân Yên); 04 giải khuyến khích và 02 giải tiết mục xuất sắc (tiểu phẩm hay nhất và trả lời câu hỏi xuất sắc nhất ).

Các đồng chí Thường trực Hội Nông dân tỉnh trao giải cho các cá nhân đoạt giải trong cuộc thi sáng tạo KHKT nhà nông năm 2013

Đồng chí Leo Thị Lịch – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tinh trao giải nhất cho đội Hiệp Hòa

*Kết hợp với hội thi, HND tỉnh đã tổ chức trao giải cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật nhà nông tỉnh Bắc Giang lần thứ V. Cuộc thi được phát động từ tháng 3, đến ngày 20-9-2013, Ban tổ chức đã nhận được 30 giải pháp của 10 huyện, thành phố đã lựa chọn gửi tham dự thuộc các lĩnh vực trồng trọt, cơ khí, chế tạo công cụ sản xuất, thuỷ sản, chăn nuôi, môi trường. Các giải pháp sáng tạo đều có tính mới, hiệu quả và khả năng áp dụng trong thực tế sản xuất và đời sống. Ban tổ chức đã trao 10 giải cho các giải pháp xuất sắc tham dự cuộc thi, trong đó Giải Nhất thuộc về ông Nguyễn Đức Thành, thôn Cầu, xã Nhã Nam (huyện Tân Yên) với giải pháp “Công cụ bón phân viên dúi đồng thời với gieo sạ lúa”; 02 giải Nhì; 03 giải ba và 04 giải khuyến khích.

Bảo Dương