Hội nghị tiếp xúc, đối thoại của đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh với cán bộ, hội viên nông dân huyện Yên Dũng

Lượt xem: 79

Đồng chí Leo Thị Lịch – TUV, Chủ tịch HND tỉnh chủ trì Hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, sau khi nghe đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh thông tin về những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân thời gian qua, một số nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện trong thời gian tới, các đại biểu đã thẳng thắn bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình. Tại hội nghị đã có 33 lượt ý kiến phát biểu trực tiếp tập trung vào các lĩnh vực: phát triển nông nghiệp, giao thông thủy lợi nội đồng, giám sát phản biện xã hội, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chính sách về vốn… với những nội dung phản ánh, kiến nghị chủ yếu như: tình trạng giá cả bấp bênh, thua lỗ trong sản xuất nông nghiệp; vấn đề phân bón, thuốc trừ sâu giả, kém chất lượng; việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho một số hộ dân trên địa bàn còn chậm;đề nghị nâng mức phụ cấp, trợ cấp cho cán bộ chi hội; một số bất cập trong thực hiện bảo hiểm y tế tự nguyện; thực trạng ô nhiễm môi trường…

Nông dân có ý kiến kiến nghị với các cấp trong giải quyết các vấn đề bất cập tại địa phương

Các ý kiến của cán bộ, hội viên nông dân quan tâm đã được các ngành chức năng của huyện và đại diện lãnh đạo huyện Yên Dũng giải trình, trả lời theo thẩm quyền giúp cán bộ, hội viên nông dân nắm bắt đầy đủ những thông tin cần thiết, liên quan.

Tổng kết buổi tiếp xúc, đối thoại, đồng chí Leo Thị Lịch, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã đánh giá cao sự phản ánh thẳng thắn và ghi nhận toàn bộ ý kiến của cán bộ, hội viên nông dân; đồng thời giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề mà cán bộ, hội viên nông dân quan tâm. Đồng chí Chủ tịch cũngđề nghị các cơ quan chuyên môn của huyệngiải quyết thỏa đáng cho nông dân một số kiến nghị nằm trong khả năng xử lý của địa phương, với những kiến nghị vượt khả năng thì sẽ tổng hợp và đề xuất với cấp có thẩm quyền để giải quyết thỏa đáng.

Đồng chí Leo Thị Lịch – TUV, Chủ tịch HND tỉnh gặp và trao đổi với Ban giám đốc HTX

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Chủ tịch đã tới thăm Hợp tác xã rau sạch Yên Dũng , đây là một trong hai đơn vị đã ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm nông nghiệp đối với Hội Nông dân huyện Hiệp Hòa. Tại đây, đồng chí Chủ tịch đã gặp gỡ, trao đổi với Ban Giám đốc HTX và được biết với tổng diện tích sản xuất rau trên 30 ha, vụ Xuân năm 2017, HTX đã trồng 3 loại cây rau chính là Bí đỏ (5ha), bí xanh (3ha), dưa leo (1ha). Trong đó, bí đỏ đạt năng suất 6 tạ/sào, lợi nhuận đạt trên 1 triệu đồng/sào; bí xanh 1 tấn/sào, lợi nhuận đạt 2,8 triệu đồng/sào; dưa leo 1 tấn/sào, lợi nhuận đạt 1,7 triệu đồng/sào. HTX cũng đã liên kết với một số siêu thị, bếp ăn để tiêu thụ sản phẩm rau như với Công ty Beehub, VietGroup, Công ty TNHH Nam Liên và bếp ăn công nghiệp…Trên cơ sở đó, đồng chí Chủ tịch đề nghị HTX tích cực phối hợp, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp cho nông dân huyện Hiệp Hòa, Yên Dũng nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung.

Tống Thị Quyên