KHEN THƯỞNG ĐỘT XUẤT ĐỐI VỚI HÀNH ĐỘNG DŨNG CẢM CỨU NGƯỜI GẶP NẠN NGUY HIỂM

Lượt xem: 78

Hòa trong dòng người đông đúc đang bơi lội vui vẻ, anh Đinh Tiến Được phát hiện hai chị Hiền và Thanh là giáo viên trường mầm non Bách Khoa, Hà Nội bị sóng đánh và chìm lùi xã bờ gần 150m, hai chị chới với, rất nhiều người nhìn thấy và hô cứu nhưng không có người nào vượt sóng để ra cứu, trong giấy lát không hề nghĩ đến nguy hiểm về tính mạng của mình, anh Được đã lao ra khơi cứu vớt được chị Thanh đưa vào gần bờ và được anh Quyên cùng cơ quan hỗ trợ sơ cứu một thời gian chị Thanh đã tỉnh lại, sau khi có sự hỗ trợ của anh Quyên, anh Được tiếp tục lao ra ngoài xa để tìm kiếm chị Hiền, lúc này chị Hiền đã chìm và bất tỉnh, anh đã tìm vớt được chị Hiền đưa vào bờ để sơ cứu và hô hấp, sau thời gian 7 phút chị Hiền đã có hơi thở nhẹ và được xe cứu thương và xe cứu hộ đến kịp thời đưa chị Hiền vào bệnh viện, sau 12 tiếng được sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ chị Hiền đã tỉnh lại và hồi phục sức khỏe trở về. Ngay trong buổi tối tập thể lãnh đạo trường nơi chị Hiền công tác đã có lời cảm ơn anh Đinh Tiến Được và đoàn công tác.

Kết thúc chuyến công tác trở về Bắc Giang, tại buổi họp Chi bộ ngày 03/6/2016 Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã tặng thưởng bằng khen cho anh Đinh Tiến Được vì đã thành tích xuất sắc học tập và làm then tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về hành động dũng cảm cứu người gặp nạn nguy hiểm trên biển Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Đồng chí Leo Thị Lịch – TUV, Chủ tịch HND tỉnh trao bằng khen cho đồng chí Đinh Tiến Được

Ngày 05/6/2016 vợ chồng chị Hiền đã về Bắc Giang cảm ơn anh Đinh Tiến Được và gia đình cùng Thủ trưởng cơ quan Hội Nông dân tỉnh. Từ việc làm tốt của đồng chí Được Chi bộ phát động phát huy việc làm tốt của từng đảng viên, công chức, viên chức, lao động cơ quan trong học tập và làm theo tấm gương về tư tưởng đạo đức, phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh.

Gia đình chị Hiền lên Bắc Giang cảm ơn Thủ trưởng cơ quan HND tỉnh và anh Đinh Tiến Được

Trong năm 2015 – 2016 Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội phát huy sáng kiến học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong đợt tổng Kết chỉ thị 03 của Bộ Chính trị nhiều tập thể và cá nhận của các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã được khen thưởng./.

L.T.L