Thông qua qui chế làm việc tại đại hội Đảng XI

Lượt xem: 84
Sáng 11/1, trước giờ khai mạc phiên họp trù bị, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu dự Đại hội Đảng XI đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt vòng hoa và dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.
Các đại biểu vào lăng viếng Bác

Tiếp đó, các đại biểu đã họp phiên họp trù bị trước ngày diễn ra Đại hội. Tại phiên trù bị, các đại biểu bị đã nhất trí thông qua qui chế làm việc của đại hội; danh sách đoàn chủ tịch với 24 ủy viên được BCH TƯ giới thiệu; thông qua chương trình làm việc của đại hội; nghe báo cáo của Ban thẩm tra tư cách đại biểu…

Theo chương trình, đại hội sẽ dành 2 ngày rưỡi để thảo luận ở tổ và tại hội trường về văn kiện của đại hội Đảng. Ngoài ra, đại hội cũng dành 3 ngày để thảo luận công tác nhân sự, cơ cấu Ban chấp hành Trung ương khóa XI, bầu BCH TƯ XI…
Phiên khai mạc đại hội Đảng XI sẽ diễn ra vào sáng 12/1 và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia.

Theo Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra TƯ Nguyễn Văn Chi, ngoài những đại biểu không được triệu tập vì những lý do khác nhau thì có 4 đại biểu gửi đơn xin rút vì lý do sức khỏe hoặc có người thân bị bệnh.

Trong số 1.377 đại biểu tham dự đại hội XI có 272 vị có học vị tiến sĩ. Đại biểu trẻ nhất đại hội là Vương Thị Mỷ, sinh năm 1982, công tác tại UBND xã Phùng Lợi, huyện Tiên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Cao tuổi nhất là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam Trần Hanh, sinh năm 1930.

Theo dantri