Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh gia cầm tại hai huyện Tân Yên và Yên Thế

Lượt xem: 81

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch tại xã Cao Xá (Tân Yên)

Theo báo cáo của UBND các huyện Yên Thế, Tân Yên, hiện nay tổng đàn gia cầm của huyện Yên Thế có khoảng trên 2 triệu con, Tân Yên trên 1 triệu con, chủ yếu ở các hộ gia đình chăn nuôi gà đồi số lượng lớn. Thời gian vừa qua, tại xã An Phượng (Yên Thế), Phúc Sơn (Tân Yên) đã xuất hiện dịch làm chết một số gia cầm. Trước tình hình đó, cơ quan thú y các huyện đã kịp thời triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch và cho tiêu huỷ số gia cầm bị chết, tiêm phòng cho đàn gia cầm của các hộ chăn nuôi nằm xung quanh ổ dịch. Đến nay, các ổ dịch đã được khống chế, không lây lan ra các hộ gia đình xung quanh.

Về công tác phòng, chống dịch, đến nay các huyện đang tiến hành mua vắc-xin phòng cúm A(H5N1) để tiêm cho số gia cầm còn chưa được tiêm phòng; chuẩn bị các trang thiết bị phục vụ công tác phòng, dập dịch nếu có; bố trí cán bộ thú y bám sát, theo dõi diễn biến của dịch ở các xã trong huyện; yêu cầu nhân dân không vận chuyển gia cầm đi tiêu thụ trong thời điểm hiện nay.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải yêu cầu lãnh đạo hai huyện Tân Yên và Yên Thế tăng cường chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung và dịch cúm ở gia cầm nói riêng; bố trí đủ lực lượng, trang thiết bị sẵn sàng đối phó với những diễn biến mới của dịch bệnh; nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch; bố trí cán bộ thú y bám sát cơ sở, kịp thời báo cáo cơ quan chức năng về những diễn biến mới nhất của dịch bệnh để có phương án xử lý kịp thời; tuyên truyền để nhân dân chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh từ hộ gia đình. Đồng thời yêu cầu Chi cục Thú y tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chuẩn bị phương án nhập vắc-xin phòng dịch cho đàn gia cầm; bố trí người, phương tiện để xử lý trong tình huống có dịch theo quy định;…/.

Bacgiang.gov.vn