Xã Lãng Sơn đón nhận Quyết định đạt chuẩn nông thôn mới

Lượt xem: 88
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Văn Hạnh trao Quyết định đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Lãng Sơn.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Văn Hạnh trao Quyết định đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Lãng Sơn.

Lãng Sơn là một trong 7 xã của huyện Yên Dũng đăng ký thực hiện xây dựng đạt chuẩn NTM giai đoạn 2016-2020. Sau gần hai năm triển khai thực hiện, từ nhiều nguồn, xã Lãng Sơn huy động được hơn 15 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn và phát triển các mô hình sản xuất. Đến nay, toàn xã có 7 mô hình sản xuất lúa; duy trì phát triển làng nghề mộc truyền thống với gần 70 hộ tham gia. 9/9 thôn có nhà văn hóa đạt chuẩn, xây dựng được quỹ vệ sinh môi trường và các tổ, đội thu gom rác thải; cứng hóa, mở rộng hơn 36 km đường trục xã, đường làng, ngõ xóm…

Trong quá trình xây dựng NTM, ngoài việc đóng góp kinh phí, nhiều người dân tự nguyện hiến đất xây dựng công trình công cộng, tham gia hàng nghìn ngày công lao động cứng hóa đường giao thông, san lấp mặt bằng xây dựng nhà văn hóa, sân thể thao… Với sự chung sức, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, đến tháng 11-2017, xã Lãng Sơn đã hoàn thành 19 tiêu chí NTM. Trong số này, một số tiêu chí đạt cao và vượt so với bộ tiêu chí quốc gia gồm giao thông, trường học, nhà ở dân cư; thu nhập bình quân năm 2017 đạt 34 triệu đồng/người/năm.

Một góc NTM Lãng Sơn hôm nay.

Một góc NTM Lãng Sơn hôm nay.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Văn Hạnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Lãng Sơn. Nhân dịp này, xã cũng được UBND tỉnh khen thưởng 200 triệu đồng, UBND huyện Yên Dũng khen thưởng 250 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng NTM cũng được UBND huyện, UBND xã biểu dương, khen thưởng.

baobacgiang.com.vn