Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Tân Yên: Nhiều kiến nghị về cải tạo, nâng cấp đường giao thông

Lượt xem: 73
Các ĐBQH trò chuyện với cử tri xã Quế Nham (Tân Yên).

Các ĐBQH trò chuyện với cử tri xã Quế Nham (Tân Yên).

Tại đây, các ĐBQH báo cáo tóm tắt tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, trong đó đề cập đến một số vấn đề cử tri quan tâm và được Quốc hội tập trung thảo luận tại kỳ họp, như: Tình hình nợ công; Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt; kết quả phòng chống tham nhũng; việc lùi thời điểm áp dụng sách giáo khoa mới…

Nhân dịp này, cử tri tập trung phản ánh về chính sách cho cán bộ cơ sở còn nhiều bất cập; tình trạng làm giả hồ sơ thương binh, bệnh binh để hưởng chế độ chưa được xử lý triệt để. Một số cử tri đề nghị hỗ trợ xây dựng cổng làng, đường vào cây vải tổ thôn Thái Hoà, xã Phúc Hoà để thuận lợi cho khách tham quan, chăm sóc cây; xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm đường dân sinh. Nhiều thôn chưa được thụ hưởng chính sách hỗ trợ xi – măng để cứng hóa đường giao thông. Không ít sản phẩm đồ dân dụng của các công ty bán tràn lan, chất lượng không bảo đảm. Cử tri Nguyễn Văn Hải, thôn Vối, xã Phúc Hòa đề nghị cơ quan có thẩm quyền tăng cường ngăn chặn xe quá khổ, quá tải lưu thông trên các tuyến đường như: Cao Thượng – Tân Sỏi, Nhã Nam – Tân Sỏi.

Trả lời một số kiến nghị của cử tri, đại diện UBND huyện Tân Yên cho biết, huyện đã tăng cường xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, xe quá khổ, quá tải. Qua đó đã xử phạt nhiều trường hợp và hoạt động này tiếp tục được huyện chú trọng trong thời gian tới. Việc các công ty tư nhân đến bán hàng cho bà con trên địa bàn đều phải thông qua UBND huyện và có đầy đủ giấy chứng nhận về đơn vị, sản phẩm mới được thực hiện. Do vậy, khi thấy đơn vị về bán hàng tại cơ sở, người dân cần báo ngay cho chính quyền địa phương, huyện sẽ cử cơ quan chuyên môn kiểm tra; đồng thời xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng. Liên quan đến việc cứng hóa đường giao thông nông thôn, huyện đã xây dựng kế hoạch và gấp rút triển khai trong những tháng cuối năm.

Tại những địa điểm tiếp xúc, các ĐBQH Nguyễn Thị Thu Hà, Leo Thị Lịch trao đổi với cử tri một số vấn đề quan tâm. Các ĐBQH cho biết, hiện tại Chính phủ không cấp ngân sách để chi trả cho cán bộ kiêm nhiệm cấp cơ sở, chính sách này đang được nghiên cứu sửa đổi trong thời gian tới.

Về tình trạng làm giả hồ sơ thương binh, bệnh binh, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đã và đang chỉ đạo các địa phương vào cuộc quyết liệt xử lý. Chế độ thờ cúng liệt sĩ đối với gia đình mất hồ sơ gốc sẽ do địa phương tìm hiểu thêm tại đơn vị công tác, sau đó sẽ có đề xuất với các cấp liên quan. Những vấn đề còn lại được Đoàn ĐBQH tổng hợp trình lên Quốc hội, cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Theo baobacgiang.com.vn