Bắc Giang: Thêm 10 hợp tác xã thành lập mới

Lượt xem: 99
Các HTX đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Ảnh: BGP/Trâm Anh

Như vậy, đến nay, toàn tỉnh đang có tổng số 629 HTX đang hoạt động, trong đó lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản là 404 HTX; lĩnh vực phi nông nghiệp là 205 HTX; Quỹ tín dụng nhân dân là 20. Tổng vốn điều lệ của các HTX đạt trên 1,3 nghìn tỷ đồng với gần 70 nghìn thành viên HTX.

Theo đánh giá của Liên minh HTX tỉnh, hoạt động của các HTX trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, chất lượng hoạt động ngày càng được nâng cao, góp phần giải quyết việc làm và mang lại thu nhập ổn định cho một bộ phận lao động nông thôn. Đồng thời từng bước xóa bỏ sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, hướng đến mô hình liên kết, sản xuất quy mô lớn. Nhiều HTX đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, máy móc, mở rộng thị trường kinh doanh, xây dựng thương hiệu sản phẩm, áp dụng các quy trình sản xuất VietGAP, GlobalGAP tạo bước đột phá trong sản xuất, từ đó mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Điển hình như: HTX nông nghiệp Đồng Tâm 3 (huyện Hiệp Hòa), HTX Thân Trường (huyện Yên Thế)…

Thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục tăng cường nắm bắt các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của HTX để kịp thời tháo gỡ, đồng thời phối hợp với Sở Tài chính tham mưu, đề xuất một số cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển HTX trên địa bàn tỉnh./.

Nguồn bacgiang.gov.vn