Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chủ động phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

Lượt xem: 86
Các chủ nuôi cần thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn để phòng tránh dịch bệnh.

Các chủ nuôi cần thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn để phòng tránh dịch bệnh.

Kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp lợn mắc bệnh, không để lây lan và giảm thiệt hại trong chăn nuôi; nếu phát hiện có triệu chứng, bệnh tích điển hình của bệnh dịch tả lợn châu Phi thì xử lý theo quy định và sự chỉ đạo của cơ quan chuyên môn cấp trên; xây dựng phương án phòng, chống dịch; thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh động vật tại các địa phương trong tỉnh; phối hợp với cơ quan truyền thông tăng cường thông tin tuyên truyền về bệnh dịch tả lợn châu Phi, những nguy hại, biện pháp phòng, chống bệnh dịch và các biện pháp chăn nuôi an toàn dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, TP tăng cường giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các xã, phường, thị trấn. Chỉ đạo cơ quan chuyên môn giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên đàn lợn, hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn. Đồng thời tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, đặc biệt là hệ thống truyền thanh tại các thôn, xã về bệnh dịch này, về nguy cơ và hướng dẫn người dân biện pháp phòng, chống; kịp thời báo cáo cho chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn khi có lợn ốm, chết bất thường. Các huyện, thành phố cần chủ động bố trí kinh phí cho công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tăng cường thông tin về mức độ nguy hại, cách phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi; giúp người dân hiểu, thực hiện và không tham gia buôn bán, vận chuyển lợn trái phép, không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch trên địa bàn.

Nguồn baobacgiang.com.vn