Hội nghị đánh giá mô hình trồng lúa J02 và QR 15

Lượt xem: 205

Mô hình tại thôn Hai Khê xã Quế Nham, huyện Tân Yên

Tham dự Hội nghị có đại diện Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân huyện Tân Yên, Ủy ban nhân dân xã Quế Nham; đại diện các ban, ngành, đoàn thể xã và 80 hội viên nông dân trên địa bàn.

J02 là giống lúa thuần dòng JAPONICA có nguồn gốc từ Nhật Bản, được Công ty Cổ phần Giống – Vật tư nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam độc quyền sản xuất và phân phối. Giống lúa thuần QR15 là giống lúa được Viện Di truyền Nông nghiệp nghiên cứu và chọn tạo; giống được công nhận chính thức cho vụ Xuân và Hè tại các tỉnh phía Bắc theo Quyết định số 3891/QĐ-BNN-TT ngày 08/10/2018 của Bộ Nông nghiệp và PTNT.

Vụ Xuân 2020, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Giống – Vật tư nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam xây dựng mô hình điểm giống lúa J02 và QR15 tại thôn Hai Khê, xã Quế Nham với quy mô 03ha. Qua đối chứng cho thấy, giống lúa QR15 và J02 có sức chống chịu sâu bệnh, chịu rét tốt; năng suất, hiệu quả kinh tế cao. Năng suất thực thu của 2 giống lúa sau khi phơi khô đạt 62-71 tạ/ha. Chất lượng cơm dẻo, vị đậm, ăn ngon.

Với kết quả trên, đại biểu dự Hội nghị và lãnh đạo UBND xã Quế Nham mong muốn, thời gian tới, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân – Hội Nông dân tỉnh tiếp tục phối hợp tuyên truyền để nông dân nắm rõ những ưu thế vượt trội của các giống lúa này, từng bước nhân rộng diện tích lúa J02 và QR15 trên địa bàn toàn xã, góp phần hình thành vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa, nâng cao đời sống cho bà con.

Lê Quyên – Trung tâm DN & HTND tỉnh