World Cup 2010: Hé lộ bí mật thất bại của Brazil

Lượt xem: 184

Trong trận đấu đó, Brazil đã làm chủ trận đấu trong hiệp 1 và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn trước khung thành của Hà Lan. Nhưng các vũ công Samba chỉ thành công duy nhất 1 lần sau đường kiến tạo hoàn hảo của Felipe Melo và Robinho là người dứt điểm thành công. Tưởng như thế trận trên chân trong hiệp 1 sẽ giúp Selecao tiếp tục áp đảo “cơn lốc da cam” trong hiệp 2 nhưng thực tế đó lại là 45 phút đáng quên của thày trò Dunga. Bắt nguồn từ sai lầm của chính Felipe Melo khi phối hợp không tốt với thủ thành Julio Cesar đã biếu không bàn thắng gỡ hòa cho Hà Lan khiến Brazil rơi vào thế bị động. Và không lâu sau đó, Oranje tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 và lúc đó Brazil đã tỏ nên mất bình tĩnh, Melo tiếp tục là tội đồ khi “đá nguội” với Robben và nhận thẻ đỏ rời sân. Đội bóng 5 lần vô địch thế giới đã không thể lật ngược tình thế và rời cuộc chơi từ vòng 8 đội.

Brazil thua trận vì vuvuzela?

Sau đó, HLV Dunga đã bị sa thải vì thất bại của đội tuyển áo vàng xanh và đến lúc này người học trò gián tiếp khiến Brazil bị loại, Felipe Melo mới đưa ra nguyên nhân dẫn tới những giây phút thiếu bình tĩnh tại sân Nelson Mandela Bay. Trả lời trong cuộc phỏng vấn của tờ báo Rede Globo ở quê nhà, Melo đã nói chỉ vì tiếng kèn vuvuzela chói tai đã khiến anh mất tập trung và chọn vị trí sai trong pha câu bóng bổng của Wesley Sneijder (bóng chạm đầu Melo vào lưới nhưng FIFA công nhận bàn thắng cho Sneijder). Nếu không có tiếng vuvuzela, Melo đã nghe thấy tiếng hét của thủ môn Cesar báo hiệu sẽ băng ra cản phá và như vậy đã không để đội nhà thủng lưới. Nếu như không có bàn thua lãng nhách đó, Brazil sẽ không lâm vào hoàn cảnh bi đát sau đó và tất nhiên Melo cũng không rơi vào trạng thái căng cứng tâm lý dẫn tới giây phút thiếu kiềm chế với Robben.

Dù vậy, mọi chuyện đã xảy ra và Melo cũng không thể đổ lỗi cho tiếng kèn vuvuzela đã làm hại ĐT Brazil. Nếu như Selecao trong trận đấu với Hà Lan vẫn giữ nguyên thế trận tấn công như trong hiệp 1 và không lui sâu về phần sân nhà như lối chơi chắc chắn của Dunga thì có lẽ Brazil đã không là kẻ bại trận.