HLV Calisto hé lộ lý do từ chức

Lượt xem: 142

Chiều hôm qua (1/3), Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã xác nhận thông tin HLV Calisto đề nghị được ra đi sớm trước thời hạn. Lý do được thầy “Tô” đưa ra với thường trực VFF là những áp lực nặng nề đến từ dư luận, kể từ khi ĐT Việt Nam không bảo vệ thành công chức Vô địch tại AFF Cup 2010.

Trong những cuộc trao đổi với báo chí, ông thầy người Bồ Đào Nha cũng thừa nhận việc này nhưng khẳng định đây không hẳn là nguyên nhân chính: “Việc rút lui khỏi vị trí HLV trưởng đội tuyển là điều tôi suy nghĩ rất nhiều, kể từ lúc quay trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ phép.

HLV Calisto quyết định thanh lý hợp đồng trước 2 năm

Việc quyết định xin chấm dứt hợp đồng có một phần nguyên nhân đến từ những áp lực sau khi ĐT Việt Nam thất bại ở vòng bán kết AFF Cup 2010. Tuy nhiên, đó chưa hẳn là tất cả vì tôi đã quá quen với áp lực. Tôi cũng có những lý do riêng của mình, tôi không bình luận nhiều về những thông tin VFF đưa ra, tôi chỉ có thể khanửg định đây là một quyết định khó khăn đối với cá nhân tôi…”.

Theo lời HLVCalisto, ông thấy không công bằng khi dư luận đã phản ứng dữ dội và phủ nhận tất cả công lao của BHL và các cầu thủ chỉ sau trận thua không may mắn trước Malaysia ở trận bán kết AFF Cup, trong khi dư luận quốc tế đều đánh giá ĐT Việt Nam thi đấu thuyết phục và các cầu thủ luôn chiến đấu hết mình.

HLV Calisto cũng khẳng định không hài lòng vì cảm thấy không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ VFF, cùng giới chuyên gia quốc nội: Có rất nhiều HLV đã liên tục chỉ trích lối chơi của ĐT Việt Nam sau mỗi thất bại, nhưng đến lúc đội tuyển thắng lại nhận xét là do may mắn và theo tôi đó là cách đánh giá không đúng và không cân bằng…

Cùng với việc lý giải về những nguyên nhân dẫn đến quyết định chia tay sớm, HLV Calisto khẳng định sẽ không thay đổi quyết định đã đề nghị. Theo kế hoạch, ngày hôm nay (2/3) HLV Calisto sẽ nộp đơn nghỉ việc lên lãnh đạo VFF và đúng 1 tuần sau ông có thể tìm kiếm cho mình CLB mới theo đúng quy định ghi trong hợp đồng.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng đều khẳng định, bản hợp đồng tái ký tháng 4/2010 có ghi rõ điều khoản đền bù hợp đồng nếu một bên đơn phương chamá dứt hợp đồng. Tuy nhiên, mức đền bù cụ thể khi lãnh lý vẫn được thường vụ VFF giữ kín. Cũng giống như tuyên bố đưa ra chiều qua, người đứng đầu VFF vẫn khẳng định sẽ giải quyết việc thanh lý hợp đồng với HLV Calisto dựa trên tình cảm.

Sau khi lãnh đạo VFF thống nhất thông qua đề xuất chấm dứt hợp đồng, HLV Calisto cũng không ngần ngại hé lộ “bến đỗ” mới của mình là CLB Muang Thong United, đội bóng ĐKVĐ Thái Lan và là đối thủ của Hà Nội T&T trong trận đấu bảng AFC Cup diễn ra tối nay.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, phía Muang Thong United đã đồng ý chi trả khoản lương 35.000 USD/tháng để có được chữ ký của cựu “thuyền trưởng” ĐT Việt Nam. Nếu mọi chuyện không có gì thay đổi vào phút chót, HLV Calisto bắt đầu làm việc ở Muang Thong United từ cuối tuần sau. Đến đầu tháng 5 thầy “Tô” sẽ có cơ hội trở lại Việt Nam, khi đội ĐKVĐ Thái Lan đến sân Hàng Đẫy đá trận lượt về với Hà Nội T&T.

Theo dantri.com.vn