39 tác phẩm đoạt giải cuộc thi Báo chí về Nông thôn mới 2018

Lượt xem: 147

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (giữa) và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường trao Giải A cuộc thi báo chí về nông thôn mới 2018.

Các hội đồng chấm thi đối với từng thể loại báo chí đã chọn ra 39 tác phẩm xuất sắc nhất trong tổng số 450 tác phẩm dự thi để trao giải. Theo thông tin từ Ban Tổ chức cuộc thi, các tác giả có tác phẩm dự thi đến từ nhiều cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương trong cả nước. Họ là những phóng viên, cộng tác viên đã không quản ngại khó khăn tác nghiệp tại các vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo để có bài viết thực tế phân tích, phản ánh và nêu gương điển hình tiên tiến để tuyên truyền, cổ vũ và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới của các địa phương trong cả nước.

Lễ trao giải do Bộ NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam và Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đồng tổ chức.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho biết: ” 2018 là năm thứ hai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp giai đoạn 2017-2020. Kết quả, đã có 39 tác phẩm được lựa chọn, công nhận đoạt giải, trong đó có 4 giải A, 7 giải B, 11 giải C và 17 giải khuyến khích. cho 4 loại hình báo chí (báo in, báo hình, báo phát thanh và báo điện tử)…”

“Các tác phẩm dự thi năm 2018, không chỉ tăng gấp đôi về số lượng so với năm đầu tiên phát động với 450 tác phẩm mà còn thể hiện rõ ràng về chất lượng. Nhiều tác phẩm có chiều sâu, phân tích, chỉ ra những nguyên nhân của thành công trong việc xây dựng nông thôn mới (NTM), cũng như truyền thông lan tỏa mạnh mẽ nhiều mô hình tiên tiến, kinh nghiệm hay, cách làm tốt, những tấm gương điển hình, bình dị, đời thường trong thực hiện xây dựng NTM – Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá. Ông cũng cho rằng, cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới là cơ hội để các cơ quan báo chí, các nhà báo tham gia công tác xây dựng nông thôn mới. Qua đây, chúng ta góp phần tạo chuyển biến về nhận thức, khơi dậy tiềm năng, nỗ lực vượt qua khó khăn, cổ vũ mạnh mẽ cho các cấp, các ngành, các tổ chức, toàn thể xã hội và toàn dân chung tay, đồng lòng trong công tác xây dựng nông thôn mới.

Sau hơn 10 năm, Chương trình xây dựng NTM đã và đang trở thành một phong trào sâu rộng với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng tích cực của người dân, đặc biệt có sự tham gia mạnh mẽ của báo chí, góp phần quan trọng thay đổi căn bản bộ mặt nông thôn. Đến hết tháng 4/2019, cả nước đã có 4.340 xã (48,68%) số xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nguồn langmoi.vn