Kiên quyết vào cuộc, chấn chỉnh vi phạm về ATGT

Lượt xem: 103
Đồng chí Lại Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Lại Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị.

Quý III, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn. Qua đó, công tác bảo đảm ATGT quý III đã có chuyển biến tích cực, giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, bị thương vì tai nạn giao thông (TNGT) so với quý II. Tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.

9 tháng năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 364 vụ TNGT, làm chết 164 người, bị thương 303 người (so với cùng kỳ năm 2017 tăng 219 vụ, 95 người chết và 174 người bị thương). Trừ huyện Sơn Động, 9/10 địa phương còn lại số người chết do TNGT đều tăng. Đặc biệt, các huyện Việt Yên, Lục Nam, Lục Ngạn và Tân Yên tăng hơn 200%.

Đại diện lãnh đạo Ban ATGT huyện Việt Yên phát biểu tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Ban ATGT huyện Việt Yên phát biểu tại hội nghị.

Phân tích nguyên nhân, các đại biểu cho rằng bên cạnh những yếu tố khách quan như hạ tầng bất cập, xuống cấp thì phần lớn vẫn do ý thức của người dân còn hạn chế. Một số cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan thành viên Ban ATGT các cấp chưa nhận thức đầy đủ về vai trò, trách nhiệm của mình đối với công tác này và chưa thực hiện hết trách nhiệm.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lại Thanh Sơn yêu cầu các ngành, địa phương phải chủ động phát huy vai trò, trách nhiệm, nângcao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT. Về phía ngành công an, căn cứ tình hình thực tế tiếp tục tổ chức các đợt cao điểm theo chuyên đề; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện các mục tiêu về kiềm chế TNGT và kiểm soát tải trọng phương tiện. Thường xuyên bám sát, nắm chắc tình hình để có sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế.

Đối với ngành giao thông vận tải, cần phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trong chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm, kiên quyết không để tái diễn tình trạng xe quá khổ, quá tải trên các tuyến. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp giữ gìn trật tự ATGT, trong đó xác định rõ công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm tiếp tục là giải pháp trọng tâm, ưu tiên hàng đầu trong thời gian tới. Qua đó hoàn thành mục tiêu giảm TNGT 6 tháng cuối năm tối thiểu 10% trên cả 3 tiêu chí so với 6 tháng đầu năm; tập trung thực hiện tốt việc giải tỏa, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt tạo tiền đề cho các năm tiếp theo.

Nguồn baobacgiang.com.vn