Vướng mặt bằng, đường tỉnh 295 thi công chậm tiến độ

Lượt xem: 97

Các điểm vướng mắc mặt bằng trên địa bàn xã Ngọc Sơn (Hiệp Hòa) khiến đường tỉnh 295 chưa thể hoàn thành.

Các điểm vướng mắc mặt bằng trên địa bàn xã Ngọc Sơn (Hiệp Hòa) khiến đường tỉnh 295 chưa thể hoàn thành

Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Công ty cổ phần Nhân Bình (Hà Nội).

Các hạng mục chính gồm: Cải tạo nền, xây dựng rãnh dọc, cống thoát nước ngang và mở rộng mặt đường từ 3,5 m lên 8 m. Theo kế hoạch, tuyến đường hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2019. Tuy nhiên, hiện nay, cơ bản toàn tuyến đã hoàn thành nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng tại một số điểm trên địa bàn huyện Hiệp Hòa và Tân Yên nên ảnh hưởng đến dự án.

Đường tỉnh 295 đoạn qua xã Việt Ngọc (Tân Yên).

Đường tỉnh 295 đoạn qua xã Việt Ngọc (Tân Yên)

Đặc biệt, một số đoạn ở xã Ngọc Sơn (Hiệp Hòa) và Việt Ngọc (Tân Yên), các hộ dân không đồng ý với phương án giải phóng mặt bằng nên đơn vị thi công không thể triển khai xây dựng.

Trao đổi với ông Hoàng Công Bộ, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa, được biết, tuyến đường 295 đi qua địa bàn huyện gặp vướng mắc ở 5 hộ thuộc xã Ngọc Sơn. UBND huyện đã giao các phòng, ban chức năng và UBND xã Ngọc Sơn tiếp tục tuyên truyền, vận động, cố gắng giải quyết trong thời gian sớm nhất để bàn giao cho đơn vị thi công.

Đối với huyện Tân Yên, đại diện Phòng Kinh tế- Hạ tầng huyện cho biết, UBND xã Việt Ngọc đã giải quyết xong các điểm vướng mắc, nhà thầu đang thi công nốt đoạn dang dở.

Nguồn:baobacgiang.com.vn