Bắc Giang: Thành lập ngay tổ công tác đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý xe quá tải trên các tuyến đê

Lượt xem: 102

Lắp đặt trụ bê tông để ngăn xe quá tải trên đê tả Cầu (Hiệp Hòa).

Lắp đặt trụ bê tông để ngăn xe quá tải trên đê tả Cầu (Hiệp Hòa)

Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, TP rà soát các vị trí cắm bổ sung biển cấm, vị trí xây dựng trụ bê tông để ngăn xe ô tô có tổng tải trọng trên 12 tấn trên các tuyến đê cấp II đến cấp IV.

Chỉ đạo Chi cục Thủy lợi phối hợp với công an và chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát phát hiện những vị trí bến bãi thường xuyên có xe quá tải trọng hoạt động vận chuyển vật liệu trên các tuyến đê và các vi phạm về Luật Đê điều, Luật Phòng chống thiên tai để ngăn chặn, xử lý.

Sở Giao thông – Vận tải chỉ đạo thanh tra giao thông phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của các huyện, TP tuần tra, kiểm soát, xử lý xe quá tải trọng đi trên đê. Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông và công an các huyện, TP phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành, chính quyền địa phương kiểm tra, phát hiện ngăn chặn, xử lý xe quá tải trọng đi trên đê.

UBND các huyện, TP có đê tổ chức thành lập ngay tổ công tác đồng loạt ra quân ngăn chặn và chấn chỉnh tình trạng xe ô tô vượt tải trọng cho phép tham gia giao thông đi trên đê; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật đê điều, phòng chống thiên tai và các đối tượng phá hoại các trụ bê tông hạn chế xe quá tải đã xây dựng trên tuyến đê.

Kiểm soát chặt chẽ xe quá tải ngay từ các điểm bến bãi hoạt động kinh doanh đất, cát, sỏi ven đê; yêu cầu các chủ bến bãi ký cam kết thực hiện không bán vật liệu cho các xe có tổng tải trọng vượt quá 12 tấn; thực hiện các biện pháp ngăn chặn và giải tỏa các bến bãi ngoài quy hoạch và không có giấy phép hoạt động để vật liệu ở bãi sông.

Đối với các chủ bến bãi: Ký cam kết không bốc xếp hàng hóa, vật liệu xây dựng lên các xe vượt quá tải trọng được phép đi trên; đầu tư lắp đặt camera giám sát hoạt động vận chuyển vật liệu; thực hiện nghiêm các quy định của Luật đê điều, Luật Phòng chống thiên tai.

Trước đó, liên quan đến nội dung này, ngày 13/7/2020 Báo Bắc Giang điện tử đăng bài “Xử lý cấp bách đê tả Cầu: Cần chung tay bảo vệ công trình” phản ánh tình trạng xe quá tải lưu thông ảnh hưởng đến tuyến đê vừa thi công xong; đồng thời nêu những ý kiến, kiến nghị của người dân về xử lý xe quá tải trên đê.

Nguồn: baobacgiang.com.vn