Tân Yên: Xây dựng 22 tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn

Lượt xem: 144

Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tại thôn Hợp Tiến, xã Hợp Đức.

Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tại thôn Hợp Tiến, xã Hợp Đức

Trước đó, ngay từ đầu năm, Hội LHPN huyện tổ chức phát động, yêu cầu mỗi cơ sở Hội lựa chọn một tuyến đường phù hợp, có chiều dài từ 500 m trở lên để triển khai thực hiện.

Đến nay, Hội LHPN các xã, thị trấn trong huyện đã xây dựng được 22 tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn với tổng chiều dài 25,1 km. Kinh phí xây dựng 375,5 triệu đồng, trong đó tổ chức Hội hỗ trợ 78,5 triệu đồng, còn lại do hội viên đóng góp và xã hội hóa.

Tại những tuyến đường này, cùng với trồng hoa hai bên đường, các cơ sở Hội huy động hội viên tham gia “Ngày thứ Bảy xanh”, “Ngày Chủ nhật sạch” để thu gom rác thải, vệ sinh môi trường đường làng. Đặc biệt, các cơ sở Hội vận động hội viên đóng góp kinh phí lắp đặt điện chiếu sáng cùng 450 camera an ninh dọc 22 tuyến đường.

Nhằm duy trì, nhân rộng các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, thời gian tới, Hội LHPN huyện yêu cầu các cơ sở Hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, duy trì hoạt động vệ sinh môi trường để mọi người dân đều có trách nhiệm tham gia, đồng thời lựa chọn những tuyến đường phù hợp để triển khai nhân rộng.

Nguồn: baobacgiang.com.vn