Lục Nam: Na trái vụ giá cao, tiêu thụ thuận lợi

Lượt xem: 152

Hiện na trái vụ tại huyện Lục Nam (Bắc Giang) đang cho thu hoạch rộ. Nhờ được chăm sóc tốt nên na vụ này quả to, chất lượng, giá bán đều tăng so với thời điểm chính vụ.

Các thành viên HTX Na dai Nghĩa Phương đóng gói sản phẩm trước khi xuất bán.
Các thành viên HTX Na dai Nghĩa Phương đóng gói sản phẩm trước khi xuất bán.

Ông Vũ Tuấn Dũng, Phó Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Na dai Nghĩa Phương cho biết, gần nửa tháng qua, mỗi ngày HTX thu mua khoảng 1 tấn na của bà con thôn Suối Ván (xã Nghĩa Phương) đưa đi TP Hà Nội tiêu thụ. Được biết, tại đây bà con thu hoạch đến đâu, thương lái tới thu mua hết đến đó.

Hiện giá na dao động từ 45-50 nghìn đồng/kg. Những ngày đầu vụ, giá na đạt 60 nghìn đồng/kg, cao gần gấp đôi so với thời điểm chính vụ hồi tháng 8/2022.

Được biết, giá na tăng cao là do sản lượng na trái vụ lứa 1 không nhiều, trong khi nhu cầu thị trường tăng mạnh. Bên cạnh đó, na trái vụ của Lục Nam được chăm sóc tốt, quả ra từ thân nên to đều (bình quân 3,5 quả/kg, na nhỏ hơn cũng từ 5-7 quả/kg), mã đẹp, ngọt đậm, thơm ngon.

Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT Lục Nam, toàn huyện có 1.730 ha na, sản lượng ước đạt hơn 14,3 nghìn tấn quả. Sản lượng na trái vụ ước đạt hơn 6 nghìn tấn, được người dân thu hoạch từ giữa tháng 11/2022 đến hết tháng 1/2023.

Dự kiến đến hết năm 2022, toàn huyện Lục Nam có 165 ha na được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP và 3 ha sản xuất theo hướng hữu cơ.

Nguồn: Báo Băc Giang