Bắc Giang ký kết tiêu thụ vải thiều với Australia, Malaysia

Lượt xem: 79
UBND tỉnh Bắc Giang và doanh nghiệp Australia ký kết tiêu thụ vải thiều năm 2016.

Dự buổi ký kết có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn, lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và PTNT, Công Thương, đại diện Bộ Công Thương, một số doanh nghiệp, thương nhân thu mua vải trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và các nước: Australia, Malaysia.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn cho biết, năm nay sản lượng vải thiều của tỉnh giảm nhưng chất lượng tăng lên. Đồng chí khẳng định, để đảm bảo chất lượng quả vải, những năm qua, tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm từ khâu sản xuất đến khâu chế biến, bảo quản. Năm nay, tỉnh tiếp tục nâng diện tích sản xuất quả vải theo quy trình sạch như: VietGAP, GlobalGAP với 15 mã vùng được Mỹ cấp phép. Ngay từ đầu tháng 5, tỉnh Bắc Giang đã có nhiều hoạt động xúc tiến quả vải cả ở thị trường trong và ngoài nước. Với những hoạt động xúc tiến sôi nổi, đồng chí hy vọng quả vải Bắc Giang có thể đến nhiều vùng, miền trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định trên cơ sở ký kết sẽ tăng cường hợp tác giữa tỉnh Bắc Giang với các doanh nghiệp trong tiêu thụ vải thiều. Khẳng định chủ trương, quan điểm của tỉnh là luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Bắc Giang. Đồng chí đề nghị các địa phương có vải trên địa bàn tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất các doanh nghiệp thu mua vải thiều.

Các doanh nghiệp thu mua vải thiều trong và ngoài nước đánh giá cao chất lượng quả vải thiều Bắc Giang. Đồng thời hy vọng chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm sản xuất quả vải theo quy trình sạch, đảm bảo an toàn chất lượng.

UBND tỉnh Bắc Giang và doanh nghiệp Malaysia ký kết tiêu thụ vải thiều.

Tại buổi ký kết, UBND tỉnh Bắc Giang và một số doanh nghiệp của Australia, Malaysia đã ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ vải thiều năm 2016. Trên cơ sở đó, tỉnh Bắc Giang lựa chọn vùng sản xuất vải đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu, giới thiệu các doanh nghiệp đủ năng lực sơ chế, đóng gói, bảo quản cho các doanh nghiệp Malaysia, Australia, hỗ trợ quảng bá, đưa quả vải sang thị trường các nước này.

Về phía doanh nghiệp Malaysia, Australia sẽ tiến hành tổ chức thu mua vải thiều theo hợp đồng ký kết, quảng bá quả vải tại thị trường 2 nước./.

bacgiang.gov.vn