Chi hội trưởng nông dân làm kinh tế giỏi

Lượt xem: 90

Gia đình có 6 khẩu với 2 lao động chính. Trước những năm 2008, gia đình anh chủ yếu trồng lúa và rau màu nên kinh tế chỉ ở mức bình thường. Năm 2009, sau khi tham gia lớp tập huấn kỹ thuật trồng hoa chất lượng cao do Hội Nông dân thành phố phối hợp tổ chức. Được chương trình phát triển cây hoa chất lượng cao của thành phố hỗ trợ 40% giá giống, anh đã mạnh dạn chuyển đổi, đầu tư phát triển mô hình trồng hoa Lily.

Với vốn kiến thức đã có, cùng với nguồn vốn của gia đình, anh đã mạnh dạn trồng 500 gốc hoa lily. Kết quả đã cho thu nhập 17 triệu đồng, trừ chi phí lãi 13 triệu đồng. Năm sau, do thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài, mặc dù đã sử dụng nhiều biện pháp kích nhiệt độ nhưng hoa lily vẫn nở chậm so với thời gian yêu cầu nên anh chỉ đủ thu vốn đầu tư.

Năm 2010, Trung tâm dạy nghề và dịch vụ hỗ trợ nông dân tỉnh hỗ trợ giá giống 60%, anh tiếp tục đầu tư trồng hơn một sào hoa loa kèn với 8 nghìn củ. Việc áp dụng kỹ thuật trồng và chăm sóc, phòng chống bệnh được anh tuân thủ nghiêm ngặt. Vì vậy, anh thu lãi hơn 30 triệu đồng. Anh trồng 5 nghìn cây hoa cúc các loại để bán vào dịp tết; thu lãi 15 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn thâm canh 1,5 mẫu ao nuôi cá và 30 con lợn cho thu lãi 35 triệu đồng, tổng thu lãi 80 triệu đồng. Dự định trong năm tới anh sẽ tiếp tục đầu tư trồng các loại hoa chất lượng cao và trồng với số lượng lớn hơn năm trước.

Không chỉ là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, anh Trọng còn là một chi hội trưởng nông dân nhiệt tình, trách nhiệm với công tác hội. Anh luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được tổ chức hội giao phó, luôn gương mẫu, đi đầu trong các cuộc vận động; tích cực tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chương trình công tác của hội đến hội viên, nông dân. Vận động hội viên, nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi… Nhiều năm liên tục chi hội và cá nhân anh được đánh giá, xếp loại vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Hội Nông dân thành phố và UBND xã tặng giấy khen./.

Ngụy Thị Vân

PCT HND TP Bắc Giang