Thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Lượt xem: 79

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 12-2016.

Tại phiên họp, các đại biểu tập trung thảo luận biện pháp quản lý hoạt động khai thác đất san lấp mặt bằng ở dãy núi Nham Biền (Yên Dũng) và đề nghị ngành tài nguyên và môi trường rà soát lại, không cấp giấy phép khai thác mới, không gia hạn, bảo đảm giữ gìn cảnh quan, hệ sinh thái và phục vụ du lịch. Để bảo đảm vật liệu san lấp mặt bằng các dự án quan trọng của tỉnh, các huyện cần xem xét, quy hoạch khu vực khai thác đất ở địa bàn thuộc trách nhiệm quản lý.

Đại biểu cũng đề xuất phương án khắc phục khó khăn trong công tác tuyển sinh, đào tạo của các trường nghề của tỉnh khi thực hiện cơ chế tự chủ. Trong quản lý lễ hội xuân, chú ý tránh tình trạng khôi phục một số lễ nghi không phù hợp, có tính chất bạo lực, phản cảm. Các ý kiến cũng đề nghị ngành công an và các huyện tập trung bảo đảm ATGT, ANTT dịp cuối năm; ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp lấn chiếm hành lang đường 293 để bảo đảm cảnh quan, nhu cầu phát triển về lâu dài.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh yêu cầu một số ngành báo cáo sâu về các nội dung, nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của ngành, đơn vị.

Về thu ngân sách năm 2016, đại diện Cục Thuế tỉnh cho biết đơn vị đang tập trung cao chỉ đạo ở các khu vực bị hụt thu. Tính đến ngày 19-12, số hụt thu còn hơn 40 tỷ đồng so với ước tính khoảng 110 tỷ đồng trước đó, phấn đấu đến hết tháng 12, đưa số hụt thu xuống mức thấp nhất.

Theo đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT, hiện nay thời vụ gieo trồng vụ đông đã kết thúc với tổng diện tích toàn tỉnh đạt hơn 25 nghìn ha, vượt kế hoạch 100 ha, không xảy ra dịch bệnh. Ngành đang tập trung cao chỉ đạo, hướng dẫn nông dân chăm sóc cây trồng, vật nuôi để bảo đảm nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán, đồng thời tích cực chuẩn bị cho sản xuất vụ chiêm xuân 2017.

Đối với công tác chăm lo Tết cho người có công và người nghèo, bà Vũ Hồng Minh, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết đã rà soát, chuẩn bị phương án bảo đảm 100% người có công nhận được quà của Trung ương, của tỉnh trước ngày 23 tháng Chạp. Ngành cũng phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh lên phương án tổ chức tặng quà Tết cho người nghèo theo phương châm ưu tiên vùng khó khăn, không tổ chức các đoàn rầm rộ, đông người; phấn đấu vận động trao được khoảng 40 nghìn suất (ước đạt khoảng 76,6% số hộ nghèo toàn tỉnh), bảo đảm mỗi hộ nghèo được tặng 1 suất quà Tết.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cuối năm, ngành công thương đã xây dựng kế hoạch cao điểm kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, ổn định nguồn cung hàng hóa, an toàn thực phẩm, chống đầu cơ găm hàng, bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán.

Công tác quản lý lễ hội xuân 2017 đang được ngành văn hóa, thể thao và du lịch lên kế hoạch, tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức Lễ hội chùa Bổ Đà (Việt Yên) quy mô cấp tỉnh. Đồng thời quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức tốt các lễ hội cấp huyện.

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Văn Linh nhấn mạnh năm 2016, đời sống nhân dân trong tỉnh ổn định và tiếp tục được cải thiện. Để chuẩn bị kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, các ngành cần tham góp nhằm đánh giá sâu sắc, toàn diện và đầy đủ những kết quả, thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh; chỉ rõ tồn tại, hạn chế, khó khăn cần tập trung tháo gỡ, giải quyết.

UBND tỉnh, họp thường kỳ, tháng 12: Thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Bà Vũ Hồng Minh, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội: “Phấn đấu trước ngày 23 tháng Chạp, 100% người có công trong tỉnh nhận đủ quà Tết của Trung ương và tỉnh”.

Thời gian tới các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện tốt nghị quyết của Chính phủ và nghị quyết HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ hai về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2017. Các ngành không tổ chức tổng kết cuối năm, tiết kiệm chi phí, chăm lo Tết và đời sống cán bộ, công chức, viên chức. Các huyện và các ngành đăng ký nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 theo phương châm không cần nhiều mà cần cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm để chỉ đạo thực hiện đạt kết quả nổi bật. Tỉnh sẽ xem xét, chọn và giao nhiệm vụ cho các ngành. Tổ chức thực hiện nhiệm vụ cần tích cực, sát sao, tránh tình trạng chậm trễ, “đánh trống buông dùi”.

Về cơ chế tháo gỡ khó khăn đối với các trường nghề của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ giao cho các trường tự chủ từng bước, kết hợp giữa giao chỉ tiêu tuyển sinh và giao biên chế, khuyến khích các trường năng động, nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo để thu hút học sinh.

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành nông nghiệp tập trung chỉ đạo tốt sản xuất, bảo đảm nguồn cung thực phẩm cuối năm, chuẩn bị nước, vật tư, giống cây trồng cho vụ chiêm xuân, tiêm phòng cho vật nuôi. Ngành lao động-thương binh và xã hội sớm lên kế hoạch tặng quà Tết người có công và người nghèo. Ngành công an mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, giữ gìn ATGT, ANTT; phòng, chống buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ. Các cơ quan, đơn vị, các cấp chính quyền chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh, an toàn tài sản của Nhà nước và nhân dân. Ngành văn hóa, thể thao và du lịch làm tốt công tác tham mưu với UBND tỉnh trong quản lý nhà nước đối với lễ hội Xuân 2017 bảo đảm vui tươi, lành mạnh.

Tại phiên họp, các đại biểu đã cho ý kiến và thông qua một số dự thảo văn bản về lĩnh vực đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh.

BGĐT