Vải thiều Bắc Giang được đánh giá cao tại Tuần lễ giao thương, xúc tiến tiêu thụ nông sản đặc hữu

Lượt xem: 184

Chiều 10/6, Sở Công thương tỉnh Lào Cai phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh: Bắc Giang, Sơn La tổ chức Tuần lễ giao thương, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, mận Tam hoa Bắc Hà (Lào Cai) và xoài Sơn La.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ nông sản của tỉnh Lào Cai và các địa phương trong nước trước tác động của dịch bệnh Covid-19.

Các đại biểu tham quan khu vực giới thiệu vải thiều Bắc Giang.

Các đại biểu tham quan khu vực giới thiệu vải thiều Bắc Giang.

Đây là cơ hội để giới thiệu sản phẩm mận Tam hoa Bắc Hà, vải thiều Bắc Giang và xoài Sơn La đến người tiêu dùng thành phố Lào Cai. Đồng thời là cơ hội hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp các tỉnh Lào Cai, Bắc Giang, Sơn La kết nối và phát triển thị trường, gắn sản xuất với tiêu thụ theo chuỗi giá trị.

“Ngay từ khi chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch nông sản của tỉnh và các địa phương khác, tỉnh Lào Cai đã chủ động phương án xúc tiến tiêu thụ, đặc biệt là xuất khẩu nông sản của tỉnh Bắc Giang, Sơn La… Tỉnh Lào Cai đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tối đa việc tiêu thụ nông sản; đồng thời xây dựng phương án cho lái xe, người áp tải vận chuyển hàng hóa khi đến Lào Cai”, ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết.

Tại lễ khai mạc, các đại biểu và người tiêu dùng đã được tham quan, thưởng thức và mua sắm các loại quả đặc sản, như mận Tam hoa Bắc Hà, xoài, thanh long, mít (Sơn La) và vải thiểu Bắc Giang. Trong đó khu vực giới thiệu quả vải thiều Bắc Giang nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của các đại biểu, thương nhân và người tiêu dùng.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Hoàng Quốc Khánh, đến thời điểm này, đã có hơn 20 nghìn tấn quả vải thiều xuất khẩu qua cửa khẩu Lào Cai, trong đó hơn 13 nghìn tấn vải thiều Bắc Giang.

Ngoài thúc đẩy xuất khẩu nông sản, đồng thời chú trọng tiêu thụ tại thị trường nội địa, UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo Sở Công Thương lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ giao thương, xúc tiến tiêu thụ nông sản đặc hữu. Đây là chương trình kết nối giao thương nông sản với các tỉnh trong khu vực nhằm tiêu thụ những nông sản đặc hữu có sản lượng lớn, gặp khó khăn trong điều kiện dịch bệnh.

Ký kết ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp giữa các địa phương với doanh nghiệp phân phối.

Ký kết ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp giữa các địa phương với doanh nghiệp phân phối.

“Chúng tôi kỳ vọng Tuần lễ giao thương, xúc tiến tiêu thụ nông sản sẽ giúp người dân thành phố Lào Cai có cơ hội thưởng thức những sản phẩm đặc hữu chất lượng, qua đó chung tay hỗ trợ người trồng cây ăn qua của các địa phương vượt qua khó khăn do đại dịch Covid -19”, ông Hoàng Quốc Khánh cho biết.

Nguồn: baobacgiang.com.vn