Góc Inter: Hát vang khúc ca chiến thắng

Lượt xem: 176

Scudetto

Những nền tảng được tạo dựng trên đống đổ nát của Calciopoli dưới tay Mancini đã vẫn được Mourinho nối tiếp như một điều tất yếu bởi sức mạnh của Inter không hề suy giảm mà ngày một củng cố. Điều khác biệt so với những Scudetto trước đó đều đến dễ dàng hoặc rất dễ dàng (trên giấy), lần thứ 5 này là một thử thách dữ dội trong khoảng thời gian cuối mùa giải. Có thể chia hành trình bảo vệ vương miện tại Serie A làm 3 giai đoạn: vững chắc đầu mùa, cắt đuôi Milan và cuối cùng, cuộc đua nghẹt thở với Roma.

Với những người trung lập, ít ra cảm giác nhàm chán ở những mùa giải trước khi Inter một mình một ngựa về đích đã không còn, tuy nhiên gia vị thêm thắt từ đội bóng thủ đô không thể thay đổi bản chất của món ăn, bởi Scudetto vẫn ở lại với Giuseppe Meazza. Có những lúc tưởng như mọi chuyện đã tuột khỏi tầm tay sau thất bại trước Roma tại Olimpico hay gần 60 phút không thể xuyên thủng mành lưới Siena nhưng cơn ác mộng đã không xảy ra với cú ra chân của Milito. Niềm vui đã vỡ òa ngay ở Tuscany trước khi Milan sống trong những đêm không ngủ như những năm trước đó, và tất cả đều muốn không khí lễ hội sẽ kéo dài mãi…

Giữ chắc ngai vàng

Mourinho

Sau chiến thắng trước Siena, HLV người Bồ đã không cho các ống kính máy quay có cơ hội chĩa vào ông, Mou đã bỏ ra ngoài và chỉ trở lại sân thời điểm Inter bước lên bục nhận giải. Tại Artemio Franchi, Mou đã khóc – một điều rất hiếm thấy và khiến tất cả phải bất ngờ. Không còn gương mặt vênh váo, kênh kiệu cùng những biểu hiện ăn mừng khiêu khích, những giọt lệ của “Người đặc biệt” đã hòa cùng những nụ cười Inter rực rỡ. Tuy nhiên nhiều người đã cho rằng đó có thể là nước mắt cho cuộc tình giữa ông với đội bóng xanh đen.

Những ngày qua tương lai của chiến lược gia người Bồ đã trở thành một chủ đề nóng hổi trên các mặt báo ở cả Italia và Tây Ban Nha. Những lời mời chào của Real không thể coi là chuyện đùa và nó khiến cho Serie A lo sợ sẽ mất đi thỏi nam châm, còn Liga mừng rỡ vì sắp chào đón một vị tướng tài. Inter tất nhiên không muốn để Mou ra đi bởi những gì ông đã và đang làm ở Giuseppe Meazza là quá tuyệt vời, họ thay nhau lên mặt báo đánh đòn tâm lý để giữ Mou ở lại. Còn bản thân “Người đặc biệt” thì khiến tất cả phải sốt sắng với những tuyên bố thẳng thừng về việc một ngày nào đó sẽ đến Real. Chưa ai biết điều gì sẽ xảy ra nhưng chắc chắn lúc này Mou sẽ vẫn tập trung 100% cho trận đánh lớn nhất trong mùa giải này, tại Bernabeu.

Để mai tính…

Champions League

Với Mou, trận chung kết vào ngày 23/5 tới đây sẽ khác rất nhiều so với những gì đã xảy ra 6 năm trước đây. Khi đó Porto của ông đã trải qua một chuyến phiêu lưu kỳ thú trước khi cập bến vinh quang còn giờ đây Inter của ông là cuộc chinh phục đỉnh cao với muôn vàn gian khó. Chiến thắng trước Bayern sẽ là một cột mốc mới trong trang sử của Nerazzurri. Sau thời kỳ “Đại Inter” của Helenio Herrera chưa một Inter nào đánh chiếm được đỉnh cao châu lục và nó trở thành một niềm đau không nguôi với những người khoác lên mình chiếc áo xanh.

Moratti đã đầu tư không tiếc tay suốt những năm qua với tình yêu vô bờ bến dành cho đội bóng để vượt qua được người cha đã khuất. Cuộc chiến với Bayern sẽ là trận đánh lớn nhất dưới thời ông tỷ phú dầu lửa này. Đã bao năm qua, Champions League là một cái gì đó xa vời chỉ có trong những giấc mơ đẹp nhưng giờ thì nó đã ở rất gần trong tầm tay. Tất cả đã được chuẩn bị để hoàn tất “cú ăn 3” và qua đó bước lên ngôi đền huyền thoại trong lịch sử 102 năm của CLB…

Theo 24h.com.vn