Philippines muốn gây bất ngờ trước U23 Việt Nam

Lượt xem: 221
HLV Weiss và các học trò trong buổi tập chiều nay trên sân Bung Karno.

U23 Philippines được xem là ẩn số của SEA Games 26. Trước khi tới Indonesia, đội đã có chuyến tập huấn dài ngày ở Gotemba (Nhật Bản). Vài cầu thủ châu Âu gốc Philippines của Weiss vắng mặt trong chuyến tập huấn này nhưng đã kịp có mặt tại Jakarta khi U23 Philippines đến đây.

“Chuyến đi Nhật Bản rất bổ ích. Nó giúp chúng tôi hoàn tất quá trình chuẩn bị cho SEA Games theo cách tốt nhất. U23 Philippines có nhiều cầu thủ trẻ nhưng có 50% là cầu thủ gốc ngoại. Trong số này, chỉ duy nhất tiền vệ Jason de Jong từng có mặt ở AFF Cup 2010”. HLV Weiss tiết lộ.

Cũng giống như người đồng hương Falko Goetz, Michael mới dẫn dắt U23 Philippines và đây là lần đầu tiên ông dự SEA Games. Ngay trận đầu tiên, Weiss sẽ đối mặt với U23 Việt Nam – đội bóng mà người đồng hương đang dẫn dắt. “Việt Nam là đối thủ mạnh. Ở cấp đội tuyển quốc gia họ đã đánh bại Qatar và chỉ thua sát nút trước Nhật Bản. Với U23 Việt Nam tôi chưa có nhiều thông tin nhưng biết rằng, họ mới chơi 6 trận giao hữu. Tôi cho rằng, đá với U23 Việt Nam sẽ rất khó khăn”. Weiss thể hiện sự tôn trọng với đối thủ.

Tại AFF Cup 2010, Philippines được dẫn dắt bởi HLV người Anh, MC Meney. Họ nằm chung bảng với tuyển Việt Nam và đã đánh bại đội bóng của HLV Calisto 2-0 ngay tại SVĐ Mỹ Đình. HLV Michael Weiss cho rằng, đây là chỗ dựa giúp đội bóng trẻ của ông thêm tự tin khi đối diện U23 Việt Nam.

“Tôi không có mặt ở trận đấu đó nhưng chắc chắn đó là dấu mốc khó quên của bóng đá Philippines. De Jong có mặt ở thời điểm đó và tôi tin anh ấy cũng như đồng đội sẽ có thêm sự tự tin khi đối diện với U23 Việt Nam. Ngay cả khi có Falko Goetz ngồi đây tôi cũng nói rằng, Philippines muốn gây bất ngờ trước U23 Việt Nam. Chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ càng cho trận gặp U23 Việt Nam. Vì thế, đây là quyết tâm thực sự chứ không phải là một lời bông đùa. Tôi tin rằng, chúng tôi đủ sức có được kết quả có lợi trước U23 Việt Nam”. Weiss nói.

Tới Jakarta từ ngày 1/11, Philippines chỉ có một buổi tập trước khi đấu với U23 Việt Nam. 16h chiều nay, thầy trò Weiss đã làm quen SVĐ Gelora Bung Karno trước khi đấu trận khai mạc với U23 Việt Nam sau đó một ngày.

Khoa Nguyễn (từ Jakarta)