Cảnh giác với chiêu trò giới thiệu hàng hóa thực hiện khuyến mại tại Bắc Giang

Lượt xem: 87
Một buổi giới thiệu bán hàng đa cấp tại Nghệ An. Ảnh minh họa.

Một buổi giới thiệu bán hàng đa cấp tại Nghệ An. Ảnh minh họa.

Địa điểm hoạt động diễn ra tại nhà văn hóa của thôn, tổ dân phố hoặc có khi là địa điểm thuận lợi khác đã được địa phương đồng ý. Đơn vị được phối hợp tổ chức thường là các đoàn thể chính trị- xã hội ở địa phương; thời gian từ 0,5 đến 1,5 ngày.

Tại đây, các đối tượng giới thiệu sản phẩm hoặc khám bệnh, tư vấn miễn phí rồi bán hàng có giá trị thấp… sau đó tặng lại tiền (trong phong bì dán kín) có giá trị bằng giá trị sản phẩm đã mua; rồi lại bán hàng với giá trị cao hơn, sau tặng lại với giá trị tương đương sản phẩm đã mua. Từ đó, kích thích lòng tham của NTD tưởng sẽ được thưởng nên mua tiếp những sản phẩm có giá trị rất cao; đồng thời tuyên truyền cho nhiều người cùng mua. Khi bán đến sản phẩm giá trị lớn, mọi người trả tiền xong và chờ được tặng tiền thì các đối tượng nhanh chóng lên xe đi mất.

Kiểm tra các sản phẩm trên, nhiều người phát hiện là hàng giả, hàng lỗi mốt; nhất là sản phẩm cuối cùng có mức giá chênh lệch rất lớn so với sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Ông Trương Đức Nhân, Thư ký – Thường trực Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh khuyến cáo: “Mọi người khi mua hàng và sử dụng dịch vụ không nên hám lợi, cảnh giác trước các chiêu trò trên; đồng thời làm đầy đủ các thủ tục cần thiết khi mua hàng hóa và sử dụng dịch vụ, giúp quá trình khiếu nại và xử lý khi bị xâm hại thuận lợi hơn. Nếu phát hiện thủ đoạn lừa dối NTD, cần phản ánh ngay đến cơ quan quản lý nhà nước hoặc tổ chức bảo vệ quyền lợi NTD để có biện pháp ngăn chặn kịp thời”.

nguồn baobacgiang.com.vn